Chớ vội bỏ những trái chuối trứng cuốc lấm chấm nốt đen, loại thực phẩm này có thể mang đến rất nhiều lợi ích tuyệt diệu cho cơ thể mà bạn không ngờ tới.

Chuối trứng cuốc là tên gọi của chuối tiêu chín mềm, xuất hiện những đốm đen trên bề mặt vỏ. Theo một nghiên cứu mới đây tại Nhật Bản, loại chuối này rất tốt cho sức khỏe con người. Hãy cùng xem thức quả quen thuộc này sẽ mang đến công dụng gì cho cơ thể của bạn nhé!

1. Tăng cường khả năng chống ung thư

Các nhà nghiên cứu khoa học đã phát hiện một hợp chất có tên gọi là TNF (Tumor Necrosis Factor) trong chuối trứng cuốc. Hợp chất này có thể phá hủy các khối u gây ung thư trong cơ thể con người.

2. Chữa các bệnh tiêu hóa

Những quả chuối tiêu đen được coi là một loại thuốc giảm axit tự nhiên, chống lại chứng khó tiêu. Chuối thường dễ tiêu hóa nên sẽ không gây trở ngại cho hoạt động của dạ dày. Thay vào đó, cảm giác khó chịu trong bụng sẽ được xua tan nhanh chóng sau khi bạn ăn một quả chuối. Vì vậy, thay vì viện đến một viên thuốc chống khó tiêu và ợ nóng, hãy ăn một quả chuối thay thế.

3. Duy trì huyết áp ổn định

Để duy trì huyết áp trong cơ thể, bạn cần có lượng kali ổn định trong máu, và chuối chính là một trong những nguồn cung cấp kali dồi dào và dễ tìm nhất. Có hàm lượng kali cao và lượng natri thấp, những quả chuối trứng cuốc chính là một loại thần dược để cơ thể duy trì huyết áp hợp lý.

4. Điềm tĩnh hơn, ngủ ngon hơn

Ngoài những hợp chất nói trên, chuối trứng cuốc còn chứa tryptophan, một loại amino axit cần thiết cho quá trình sản sinh chất dẫn truyền thần kinh serotonin liên hệ trực tiếp đến tâm trạng con người cũng như giấc ngủ. Bởi lẽ đó, ăn nhiều loại chuối này sẽ giúp bạn trở nên điềm tĩnh và có được giấc ngủ ngon.

{keywords}

5. Giảm táo bón

Chuối là một loại thực phẩm tuyệt vời có thể giúp người ăn phòng chống và thoát khỏi chứng táo bón. Hàm lượng chất xơ có trong chuối sẽ tạo điều kiện để hoạt động hình thành đẩy chất thải ra ngoài diễn ra một cách thuận lợi.

6. Nguồn năng lượng dồi dào

Chuối trứng cuốc có hàm lượng calo rất cao, đặc biệt có lợi mỗi khi bạn cần bổ sung năng lượng sau những bài tập có cường độ nặng. Hàm lượng kali có trong chuối còn có tác dụng ngăn ngừa tình trạng chuột rút, những loại chất khoáng và chất dinh dưỡng khác sẽ giúp bạn tăng cường sức chịu đựng cho cơ thể.

7. Thực phẩm bổ ích cho chứng loét dạ dày

Chứng viêm loét dạ dày thường mang đến cảm giác khó chịu kèm theo một chế độ ăn nghiêm ngặt vì nhiều loại gia vị và các đồ ăn khác có thể khiến tình trạng trở nên trầm trọng hơn. Tuy nhiên, chuối trứng cuốc lại là thực phẩm được khuyến khích vì kết cấu mềm không gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa mà vẫn đảm bảo lượng dinh dưỡng cần thiết.

8. Điều trị thiếu máu

Chuối tiêu đen có chứa rất hàm lượng sắt cao, một trong những thành phần quan trọng để hình thành nên các tế bào hồng cầu phụ trách vận chuyển chất dinh dưỡng và oxy trong cơ thể. Nhờ vậy cơ thể sẽ luôn có lượng máu cần thiết, phục vụ cho các hoạt động sống và thể chất khỏe mạnh.

9. Giảm nhẹ hội chứng tiền kinh nguyệt

Những hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS) như đau bụng kinh, nổi mụn, chóng mặt, buồn nôn… luôn là nỗi ám ảnh của các chị em phụ nữ trước khi đến kì. Tuy nhiên, các hội chứng đó sẽ được giảm thiểu đáng kể nếu bạn chăm chỉ bổ sung chuối cho cơ thể. 

Hàm lượng kali có trong chuối trứng cuốc sẽ giúp các cơn co thắt giảm nhẹ, đồng thời lượng vitamin B6 có trong những trái chuối cũng góp phần giảm chứng sưng phù và tình trạng trữ nước trong cơ thể khi kỳ kinh đến.

(Theo Em đẹp)