7 cong thuc lam bua sang nhanh gon hinh anh 1 eat2_1_.jpg

Súp yến mạch đậu Hà Lan là món ăn lành mạnh, thích hợp cho bữa sáng. Đậu Hà Lan được luộc chín mềm rồi xay nhuyễn. Sau đó, bạn nấu đậu đã xay cùng nước sôi, thêm 3-4 muỗng bột yến mạch, nêm muối, tiêu cho vừa ăn. Dầu olive được cho vào sau cùng khi hỗn hợp đã chín hẳn. Nấm đông cô ăn kèm được áp chảo với tỏi, hành tím. Món súp được trang trí với nấm, kem tươi, đậu Hà Lan chần.

7 cong thuc lam bua sang nhanh gon hinh anh 2 eat1_1_.jpg

Salad thập cẩm là món ăn đổi vị cho những bữa sáng nhiều tinh bột. Trứng, rau mầm, xúc xích, bơ, táo, dưa leo là những thành phần phổ biến của món salad này. Các nguyên liệu được cắt khối vừa phải, đối với trứng, bạn nên luộc hồng đào để món ăn hấp dẫn hơn. Về phần sốt, bạn trộn đều dầu mè, olive, mayonnaise theo ý thích.

7 cong thuc lam bua sang nhanh gon hinh anh 3 tet.jpg

Sữa chua yến mạch hoa quả là "cứu cánh" cho những bữa sáng vội vàng. Bạn ngâm yến mạch hoặc ngũ cốc khô với sữa tươi để ăn ngon hơn. Sau đó cho yến mạch, sữa chua không đường, hoa quả khô, nho, táo và vỏ cam bào vào bát. Nếu thích ăn ngọt, bạn có thể thêm 1 muỗng mật ong để dễ ăn hơn.

7 cong thuc lam bua sang nhanh gon hinh anh 4 eat5.jpg

Sinh tố bơ chuối là món ăn thích hợp cho bữa sáng nhẹ nhàng. Đầu tiên, bạn cho bơ, chuối, sữa tươi không đường vào xay mịn. Chuối đã có vị ngọt sẵn nên bạn không cần thêm đường. Món sinh tố được ăn kèm với nhiều loại topping như xoài, dứa, hạt óc chó, chocolate, mè đen...

7 cong thuc lam bua sang nhanh gon hinh anh 5 eat7.jpg

Súp gà là món ăn ngon miệng, dễ tiêu hóa. Để làm món này, bạn cần chuẩn bị ức gà, nấm hương, ngô, nấm kim châm, hành paro. Ức gà được luộc để lấy nước dùng, nêm thêm muối, hạt nêm cho vừa ăn. Sau đó, bạn cho nấm hương, ngô, nấm kim châm đã sơ chế vào nồi nước. Khi gần chín, đập thêm một quả trứng gà vào nồi súp, khuấy đều để tạo vân. Nếu thích ăn sánh, bạn có thể thêm bột năng. Món súp được trang trí với tiêu và hành paro.

7 cong thuc lam bua sang nhanh gon hinh anh 6 viet.jpg

Bánh mì việt quất cùng 1 ly sinh tố đu đủ là bữa ăn đủ chất, nạp năng lượng cho một ngày. Bạn có thể mua mứt việt quất ngoài siêu thị hoặc tự làm bằng cách sên cùng mật ong trên lửa nhỏ. Bánh mì đen nguyên cám được phết phô mai, mứt việt quất, một ít mè trắng. Sinh tố đu đủ bổ sung thêm chất xơ cho bữa ăn này.

7 cong thuc lam bua sang nhanh gon hinh anh 7 tet8.jpg

Bánh mì trái bơ là món ăn dễ làm, không tốn quá nhiều thời gian. Bạn cần chuẩn bị bánh mì nguyên cám, phô mai, dầu olive, mè đen. Đầu tiên, bánh được áp chảo 2 mặt để giòn và thơm hơn. Bơ được cắt lát mỏng, thêm dầu olive, muối, tiêu cho ngấm gia vị. Sau đó đặt 5-7 lát bơ đã chuẩn bị lên bánh mì, thêm mè đen, phô mai tùy thích.


Tôm chiên sandwich, món mới ngon khác lạ cho bữa sáng

Tôm chiên sandwich, món mới ngon khác lạ cho bữa sáng

Tôm chiên sandwich là món ăn đường phố hấp dẫn của Hàn Quốc, còn được gọi là Menbosha. Bạn có thể ăn món này vào mọi thời điểm trong ngày, nhưng hợp nhất vẫn là bữa sáng.

Theo Zing