Gan có vai trò rất quan trọng đối với cơ thể, được ví như cơ quan lọc thải độc tố của cơ thể ra bên ngoài. Không những vậy, gan còn có vai trò quan trọng đối với quá trình chuyển hóa, giúp sản xuất dịch mật giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Để cơ thể luôn mạnh khỏe cần bảo vệ gan mỗi ngày. Các chuyên gia khuyến cáo chế độ dinh dưỡng có vai trò quan trọng trong việc giúp gan hoạt động tốt hơn.

Dưới đây là những món ăn thuần Việt có đặc tính giải độc, mát gan, mà các gia đình có thể tham khảo:

Canh mướp đắng

4 món ăn thuần Việt giúp mát gan, giải độc cơ thể - 1

Mướp đắng trong đông y có công dụng giải độc cơ thể, mát gan và nhiều công dụng khác nữa. Do vậy việc chúng ta thường xuyên thêm món này vào bữa ăn sẽ giúp giải độc, mát gan cũng như bồi bổ cơ thể. Đây cũng là một trong những thức ăn mát gan giải độc được nhiều người yêu thích và lựa chọn.

Canh rau ngót thịt bằm

4 món ăn thuần Việt giúp mát gan, giải độc cơ thể - 2

Canh rau ngót ngoài ngon miệng, dễ ăn còn rất bổ dưỡng cho cơ thể. Rau ngót giàu sắt, nhiều chất xơ, vitamin như B1, B2, B6… và các khoáng chất như: kali, magie. Khi kết hợp với thịt bằm giúp bồi bổ cơ thể, nhuận tràng, thanh nhiệt, mát gan rất hiệu quả

Canh mướp nấu với tôm/thịt

4 món ăn thuần Việt giúp mát gan, giải độc cơ thể - 3

Mướp là loại quả mà nhiều vùng miền trên đất nước Việt Nam có thể trồng được. Quả mướp có công dụng thanh nhiệt, giải độc gan, mát gan. Kết hợp mướp nấu với thịt lợn hoặc tôm thì sẽ tăng thêm chất dinh dưỡng để bổ sung cho cơ thể chúng ta hàng ngày.

Cháo đậu xanh

4 món ăn thuần Việt giúp mát gan, giải độc cơ thể - 4

Đậu xanh được chứng minh chứa hàm lượng dinh dưỡng cao với nhiều vitamin, acid folic và các khoáng chất. Theo y học cổ truyền, đậu xanh có vị ngọt, tính mát, có công năng tiêu nhiệt, giải độc, mát gan. Do đó, ăn cháo đậu xanh là một trong những biện pháp đơn giản mà hiệu quả để giải độc gan.

Cách chế biến 5 món ngon từ nấm rơm

Cách chế biến 5 món ngon từ nấm rơm

5 công thức món ăn từ nấm rơm ngon tuyệt mà bà nội trợ nhất định phải thử tại nhà.

Theo Dân trí