Thực phẩm bạn mua về, cất trong tủ lạnh được một tuần nhưng đã bị héo úa, thối hỏng. Hãy tham khảo 13 mẹo dưới đây nhé!

Rau thơm, rau hương liệu

{keywords}
 

Bạn có 2 cách có thể giữ chúng tươi lâu hơn.

Cách 1: Bạn đổ đầy nước vào ly thủy tinh, nhúng các loại rau trong ly nước và lưu trữ ly đựng rau vào ngăn mát tủ lạnh. Với cách này, bạn sẽ giữ rau tươi hơn từ 3 - 4 ngày.

Cách 2: Nếu bạn muốn giữ chúng được lâu hơn nữa, chỉ cần cắt nhỏ những nhánh rau đặt vào khay đá hoặc đặt cả cành to vào chiếc hộp nhựa. Bạn đổ bơ đã làm tan chảy vào các khay đá và hộp trữ đựng rau, đậy lắp lại và cất vào ngăn đá tủ lạnh. 

Bắp cải 

{keywords}
 

Các bạn thường gặp sai lầm khi bảo quản bắp cải trong túi nilon. Cách đơn giản, giúp bắp cải giữ được độ giòn và tươi đến 2 tuần là cất chúng vào ngăn kéo tủ lạnh. 

Rau diếp và rau bina (rau chân vịt) tươi

{keywords}
 

Bạn cần rửa sạch rau diếp và rau bina trước khi lưu trữ. Lưu ý: Bạn rửa chúng bằng nước lạnh.

Sau khi rửa sạch, để ráo nước, bạn lấy bát thủy tinh lớn, dùng giấy khô đa năng hoặc khăn giấy, tẩm nước rồi trải một lớp mỏng trong lòng bát thủy tinh. 

Cuối cùng, bạn đặt rau diếp, rau bina vào bát thủy tinh và đậy kín bằng nắp nhựa hoặc màng bọc thực phẩm và cất trong ngăn mát tủ lạnh.

Với cách bảo quản này, rau diếp và rau bina sẽ tươi mới, sẵn sàng để bạn chế biến các món ăn yêu thích.

Hành tây

{keywords}
 

Nếu bạn trữ hành tây trong tủ lạnh, mùi của nó sẽ ảnh hưởng đến các thực phẩm khác. Cách tốt nhất là bạn cất chúng trong một chiếc giỏ và đặt ở nơi khô ráo, thoáng khí. 

Như vậy, hành tây sẽ tươi trong nhiều tháng. Bạn lưu ý, không cất trữ chúng cùng khoai tây, vì khoai tây sẽ làm hành tây nhanh hỏng. 

Phô mai

{keywords}
 

Các loại màng bọc thực phẩm, là kẻ thù của phô mai. Cách bảo quản phô mai hữu hiệu nhất là giấy sáp. Bạn bọc miếng phô mai bằng giấy sáp và cất trong tủ lạnh. Khi lấy ra sử dụng, miếng phô mai vẫn nguyên vẹn, không bị khô. 

Bánh mì 

{keywords}
 

Bạn có thể giúp bánh mì tươi và không bị mốc lâu hơn bằng cách bọc chúng trong chiếc khăn sạch, cất trong hộp bánh mì hoặc lò vi sóng. 

Bảo quản theo cách trên, sẽ giúp cản trở quá trình hình thành nấm mốc và giữ bánh mì luôn mềm. 

Cà rốt

{keywords}
 

Nếu cà rốt bạn mua về có cuống hoặc cành, bạn hãy cắt toàn bộ cuống, cành trước khi lưu trữ. Vì thân cây sẽ lấy đi tất cả chất dinh dưỡng, độ ẩm của cà rốt. 

Ngoài ra, bạn không trữ cà rốt trong túi nhựa mà chỉ cần đặt chúng trong ngăn kéo tủ lạnh giống như bảo quản bắp cải.

Các loại quả mọng

{keywords}
 

Các loại quả mọng giúp cấp ẩm, bù nước cho cơ thể rất tốt. Ví dụ: Việt quất, dâu rừng.

Nếu bạn rửa sạch, cất chúng trong hộp nhựa, hộp thủy tinh và trữ trong tủ lạnh sẽ khiến các loại quả này nhanh mốc hơn.

Để giúp chúng tươi lâu, bạn chỉ cần đặt các loại quả này vào hộp có lỗ thông khí hoặc rổ. 

Nấm tươi

{keywords}
 

Nấm tươi là thực phẩm dễ chế biến, giàu chất dinh dưỡng. Khi mua về, bạn rửa sạch, để khô ráo. Sau đó dùng khăn giấy bọc lại và cho chúng vào túi giấy, cất trong ngăn mát tủ lạnh. 

Thịt xông khói

{keywords}
 

Thịt xông khói sau khi được lấy ra khỏi bao bì, nếu sử dụng không hết, bạn cần bảo quản theo cách sau, để tránh vi khuẩn xâm nhập, giúp thịt giữ được hương vị: Dùng hộp nhựa, túi nhựa kín đựng thịt xông khói, hút chân không và cấp đông chúng. Nếu không bạn cũng có thể để trong ngăn mát. Tuy nhiên, để trong ngăn mát, bạn chỉ bảo quản được khoảng thời gian ngắn.

Thịt tươi

{keywords}
 

Nếu bạn không muốn cấp đông thịt và dự định sử dụng nó trong vài ngày tới, thì một giải pháp đơn giản là đặt miếng thịt vào hộp nhựa và đổ đầy dầu ô liu.

Dầu ôliu sẽ bảo quản thịt, đồng thời, làm cho nó ngon hơn. Bạn cũng có thể sử dụng cách này để ướp bất kỳ loại rau hương liệu nào bạn thích.

Tuy nhiên, biện pháp này chỉ giữ cho thịt tươi tối đa 3 ngày và không áp dụng cho thịt bò xay.

Chanh tươi

{keywords}
 

Chanh nên được lưu trữ vào một túi nilon có lỗ thoát hơi, để trong tủ lạnh. Bằng cách này, chúng sẽ tươi lâu đến một tháng. Trường hợp bạn bảo quản chanh ở nhiệt độ phòng, chúng sẽ tươi trong một tuần.

Chuối

{keywords}
 

Để giữ chuối tươi lâu bạn có thể dùng màng bọc thực phẩm, bọc phần cuống lại và cất ở nơi thoáng mát. 

Thịt bò hết dai, mềm ngon tuyệt hảo nhờ xay loại quả này ướp vào trước khi nấu

Thịt bò hết dai, mềm ngon tuyệt hảo nhờ xay loại quả này ướp vào trước khi nấu

Khuyết điểm lớn nhất làm bạn rất ngại nấu thịt bò, đó là không biết cách nấu làm sao để thịt bò ngon, mềm, không bị dai, cứng? 

Diệu Bình  Theo Brightside