10 mon hai san chi co gioi nha giau moi dam chi tra hinh anh 1

Tôm hùm Fourshuđược ví như chiếc xe Rolls Royce trong thế giới tôm hùm. Loài giáp xác quý hiếm này lần đầu tiên được giới thiệu tại New York với những người yêu ẩm thực. Đặc biệt, mỗi năm thực khách chỉ có 10 tuần để thưởng thức món ăn, đây là lý do nó luôn được bán hết nhanh chóng. 20 USD/1 pound (0.5 kg) là số tiền bạn phải chi trả để thưởng thức món tôm hùm ngon nhất thế giới.

10 mon hai san chi co gioi nha giau moi dam chi tra hinh anh 2

Vua hàu vịnh Coffin lần đầu tiên được bán ra ở Australia với giá 100 USD/con. Đây được coi là loài hàu lớn nhất thế giới với chiều dài 18 cm và cân nặng gần 1 kilogam. Món ăn thường được ăn sống và phục vụ kèm với chanh thái lát để mang lại hương vị tươi ngon nhất. Ảnh: Australias.guide.

10 mon hai san chi co gioi nha giau moi dam chi tra hinh anh 3

Món súp vi cá mập “Phật nhảy qua tường” được bán đầu tiên ở Kai Mayfair với mức giá 169,86 USD. Đây là món súp cá đắt tiền nhất thế giới, được ăn vào những ngày mưa và mùa đông. Món ăn gồm nhiều nguyên liệu bổ dưỡng như nấm hoa Nhật, sò điệp khô và dưa chuột.Những người muốn ăn món súp có tên kỳ lạ trong ẩm thực Phúc Kiến này phải đặt trước gần 5 ngày. Ảnh: Borneotoday.net.

10 mon hai san chi co gioi nha giau moi dam chi tra hinh anh 4

Cá nóc (hay Fugu) được biết đến là loài cá có nọc độc đủ giết chết một người trưởng thành. Để làm thành công món ăn này, các đầu bếp phải trải qua khóa đào tạo đặc biệt để học cách chế biến cá đúng cách. Món hải sản được phát minh ở Nhật Bản và được bán với mức giá cao ngất ngưởng là 280 USD. Ảnh: Straitstimes.com.

10 mon hai san chi co gioi nha giau moi dam chi tra hinh anh 5

Tôm hùm Frittata được bán lần đầu tiên tại khách sạn Le Parker Meridian (New York) với mức giá 1.100 USD. Sự kết hợp từ tôm hùm, trứng gà và trứng cá Servuga làm nên hương vị tuyệt vời trong món ăn. Một phiên bản thu nhỏ của món ăn này là phần trứng cá muối chỉ còn lại gần 30 g với giá là 100 USD. Món ăn chỉ được bán 12 lần/năm, phiên bản thu nhỏ là 50 lần/năm. Ảnh: Pinterest.

10 mon hai san chi co gioi nha giau moi dam chi tra hinh anh 6

Cá trình con được bán rộng rãi toàn nước Mỹ với mức giá cao ngất ngưởng 2.000 USD/kg. Mặc dù có vẻ ngoài không đẹp mắt, chúng vẫn được coi là kim cương đắt đỏ trong toàn bộ thị trường cá. Loài cá này đang có nguy cơ tuyệt chủng ở nhiều nơi trên thế giới, đây là lý do khiến món ăn trở nên hiếm và có giá rất cao.

10 mon hai san chi co gioi nha giau moi dam chi tra hinh anh 7

Cà ri Samundari Khazana được biết đến rộng rãi sau khi món ăn xuất hiện trong bộ phim “Triệu phú ổ chuột” nổi tiếng vào năm 2009. Món ăn có giá là 3.200 USD, bán lần đầu tại Bombay Brasserie, nơi được coi là kho tàng của các loại hải sản. Nguyên liệu làm món cà ri đắt tiền này gồm có tôm hùm Scotland, cua Devon, nấm trắng và vàng lá ăn được.

10 mon hai san chi co gioi nha giau moi dam chi tra hinh anh 8

Bánh Poshra mắt lần đầu tiên tại khách sạn The Lord Dudley bởi đầu bếp Australia với mức giá 9.484 USD. Đây được coi là miếng bánh đắt nhất thế giới bởi nó được làm từ các nguyên liệu xa xỉ không kém như nấm đen, tôm hùm và 23 karat vàng lá. Bên cạnh đó, thực khách trước khi ăn sẽ được phục vụ kèm 2 chai Grange Reserve.

10 mon hai san chi co gioi nha giau moi dam chi tra hinh anh 9

Với 25.000 USD, khách hàng có cơ hội thưởng thức trứng cá muối Almas ngon nhất mà Iran cung cấp. Món ăn có mức giá siêu khủng được phục vụ trong một hộp thiếc sang trọng làm bằng vàng 24 karat. The Caviar House & Prunier là nhà hàng duy nhất trên thế giới phục vụ món ăn này. Ảnh: Azureazure.com.

10 mon hai san chi co gioi nha giau moi dam chi tra hinh anh 10

3 triệu USD là số tiền bạn phải bỏ ra để thưởng thức một con cá ngừ vây xanh vào năm 2019. "Vua" của món sushi xuất hiện lần đầu tiên ở Nhật Bản, đứng đầu trong danh sách món hải sản đắt đỏ nhất nhất thế giới.

Mực sống trong bát mì - món ăn khiến thực khách bất ngờ

Mực sống trong bát mì - món ăn khiến thực khách bất ngờ

Mì mực sống là món ăn nổi tiếng của Nhật Bản. Chùm xúc tu mực ngọ nguậy trên bát mì khiến nhiều thực khách hoảng hốt không dám thưởng thức món mì này.


Theo Zing