10 loai rau qua ban co the an bao nhieu tuy thich anh 1

1. Cần tây: 95% thành phần trong rau cần tây là nước, không có nghĩa loại rau này không tốt cho sức khỏe. Cần tây còn có kali, folate, chất xơ và bổ sung 30% nhu cầu vitamin K hàng ngày của bạn. Tốt nhất bạn nên ăn cần tây ngay khi còn tươi vì rau sẽ mất dần các chất chống oxy hóa sau 5-7 ngày kể từ khi mua. Ảnh: USDA.

10 loai rau qua ban co the an bao nhieu tuy thich anh 2

2. Cải xoăn: Cải xoăn có hàm lượng calo rất nhỏ, nhưng chúng lại chứa nhiều protein và chất xơ rất tốt cho sức khỏe. Đây cũng là loại rau hiếm hoi có chứa omega 3, chất dinh dưỡng rất quan trọng có ở trong cá. Các loại vitamin và folate bên trong cả xoăn đủ đảm bảo giá trị dinh dưỡng cho ngày dài làm việc mệt mỏi. Ảnh: Unsplash.

10 loai rau qua ban co the an bao nhieu tuy thich anh 3

3. Việt quất: Loại quả này nổi tiếng có nhiều chất chống oxy hóa, giúp chống lại lão hóa cho cơ thể. Với các loại chất xơ, một gói việt quất đủ cung cấp cho cả ngày hoạt động của bạn. Trong khi đó lượng calo lại rất ít, chỉ 85 calo cho mỗi quả. Ảnh: Unsplash.

10 loai rau qua ban co the an bao nhieu tuy thich anh 4

4. Dưa chuột: Giống như nhiều loại trái cây, dưa chuột có thành phần chủ yếu là nước, với lượng calo thấp (16 calo cho mỗi quả). Vỏ và hạt dưa chuột chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như chất xơ, vitamin A... vì thế tốt nhất bạn không nên gọt vỏ dưa chuột khi ăn. Ảnh: Unsplash.

10 loai rau qua ban co the an bao nhieu tuy thich anh 5

5. Cà chua: Loại quả chứa nhiều lycopene, chất giúp chống lại các bệnh mạn tính trong cơ thể. Cà chua còn có nhiều vitamin A, C và B2, cũng như folate, crom, kali, chất xơ. Bạn có thể thoải mái ăn cà chua khi lượng calo rất thấp (25 calo mỗi quả) sẽ khó gây tăng cân. Ảnh: Unsplash.

10 loai rau qua ban co the an bao nhieu tuy thich anh 6

6. Bưởi: Các nghiên cứu chỉ ra thêm bưởi vào chế độ ăn uống rất tốt cho việc giảm cân. Lý do vì bưởi có nhiều chất xơ, giúp làm ổn định lượng đường trong máu và ngăn cơn đói. Lượng vitamin C trong bưởi giúp giảm nguy cơ các vấn đề về sức khỏe, ngăn ngừa ung thư. Bưởi cũng giúp làm giảm cholesterol và cải thiện tiêu hóa, khiến nó trở thành thực phẩm lý tưởng cho phụ nữ mang thai. Ảnh: Unsplash.

10 loai rau qua ban co the an bao nhieu tuy thich anh 7

7. Bông cải xanh: Bông cải xanh bổ dưỡng nhất khi ăn sống hoặc hấp, như vậy sẽ giữ được sulforaphane, một chất chống ung thư hiệu quả. Ngoài ra các vitamin A, C, E, K, cùng chất xơ trong bông cải xanh cũng giúp đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày của bạn. Ảnh: Unsplash.

10 loai rau qua ban co the an bao nhieu tuy thich anh 8

8. Dưa lưới: Dưa lưới có rất nhiều chất beta carotene, một loại vitamin A giúp đôi mắt khỏe mạnh. Chỉ một miếng dưa lưới cũng đủ cung cấp lượng kali, vitamin A, C thừa cho cả ngày của mỗi người. Với lượng nước chiếm tới 90%, calo trong dưa lưới không đáng kể. Ảnh: Unsplash.

10 loai rau qua ban co the an bao nhieu tuy thich anh 9

9. Bông cải trắng: Dù màu trắng khiến nhiều người nghĩ có ít dưỡng chất hơn rau xanh, bông cải trắng là loại thực phẩm rất bổ dưỡng. Bên trong bông cải trắng có chất xơ và phytochemical, giúp phòng chống nhiều bệnh mạn tính. Đây cũng là một nguồn cung cấp vitamin K, C và folate. Ảnh: Medical New Today.

10 loai rau qua ban co the an bao nhieu tuy thich anh 10

10. Cam: Cam nổi tiếng là loại quả chứa nhiều vitamin C, rất quan trọng trong việc sản xuất collagen giúp da đẹp hơn. Khi ăn cam bạn cũng đừng bỏ qua phần vỏ màu trắng bên trong lớp vỏ vàng, đây là nơi chứa nhiều chất xơ, giúp giảm cholesterol và lượng đường trong máu. Ảnh: Unsplash.

Theo Zing

Món ăn ngon làm sang bữa tiệc từ loại rau 'thấm đẫm hồn quê'

Món ăn ngon làm sang bữa tiệc từ loại rau 'thấm đẫm hồn quê'

Rau muống - thứ rau của quê hương không chỉ để luộc, xào hay nấu canh mà khi được làm thành món này lại trở thành cao sang, ngon vô đối.