Chất liệu trang phục mùa hè là một gạch đầu dòng quan trọng mà mọi quý cô nên tìm hiểu.

Mùa hè là mùa của đủ mối băn khoăn khi khoác một bộ đồ lên người. Liệu nó có hợp không? Liệu nó có lộ bụng to, tay mũm mĩm hay không? Và quan trọng nhật là liệu nó có… nóng không? Đúng vậy, chất liệu trang phục mùa hè là một gạch đầu dòng quan trọng mà mọi quý cô nên tìm hiểu. Biết rõ, nắm được về các chất liệu sẽ giúp bạn không chỉ làm chủ cho phong cách của riêng mình, mà còn là cả sự thoải mái và tự tin.

Thế nên hôm nay, hãy cùng chúng tôi tham khảo 9 loại chất liệu cho mùa hè, để xem, bạn sẽ hợp nhất với chất liệu nào nhé.

1. Cotton

Nếu bạn yêu thích phong cách cơ bản, những trang phục 100% cotton sẽ là lựa chọn tuyệt vời bởi chúng mang đến cho bạn sự thoải mái, nhẹ nhàng và thoáng mát tuyệt đối. Tuy nhiên, khi lựa chọn cotton, bạn cũng nên lưu ý chọn cho mình chất cotton mỏng, nhẹ để hợp hơn với thời tiết nhiệt đới nóng ẩm, mưa nhiều. Và cotton quan trọng đến mức, ngay cả khi bạn không chọn đây là chất liệu chủ đạo trong tủ đồ hè của mình, thì bạn vẫn nên có 1-2 món đồ cotton trong tủ. Bạn biết vì sao chứ? Chúng quá đỗi thoải mái và đa dụng nhờ sự đơn giản của mình.

{keywords}

2. Lanh

Lanh thường đắt hơn cotton, thế nhưng chúng kỳ diệu hơn ở chỗ: Chúng luôn khô ráo trong thời tiết mùa nóng. Lanh cũng nhẹ nhàng và thoáng mát hơn cotton và chắc chắn đây sẽ là chất liệu tuyệt nhất để diện trong mùa hè. Tuy nhiên, lanh lại dễ bị nhàu, vậy nên bạn cần dành nhiều thời gian hơn để là ủi trang phục lanh cho một cái nhìn hoàn thiện nhất.

3. Tơ nhân tạo

Rayon hay tơ nhân tạo có đặc tính là nhẹ nhàng, thoáng mát, giữ dáng ngay cả khi bạn đã mướt mờ hôi. Ấy thế nhưng điểm yếu lại là không được bền như những loại vải khác, vậy nên bạn cũng cần chú ý về điều này trong quá trình mặc và bảo quản.

{keywords}

4. Seersucker - Vải sọc

Nếu bạn đang chuẩn bị lựa chọn trang phục cho một chuyến dã ngoại đơn giản, nhẹ nhàng thì seersucker chính xác là câu trả lời bạn đang cần. Chúng mỏng, được làm từ sợi cotton nhưng lại mát và nhẹ hơn rất nhiều. Thậm chí, vẻ ngoài có phần hơi nhăn của seersucker sẽ khiến sợi vải không bị dính vào da bạn, và vì thế nên nỗi lo về mồ hôi cũng đã chỉ là quá khứ.

5. Georgette - Lụa voan

Georgette là tên chất liệu vải sheer trong suốt, nhẹ bẫng và mỏng như tơ. Nó không quá đẳng cấp, cầu kỳ như vải chiffon nhưng từng đó cũng đủ mang lại nét thanh lịch, sang trọng và đầy quyến rũ cho người mặc. Nhờ được làm từ lụa, thế nên vải Georgette cũng tạo được sự thoải mái, mát mẻ tuyệt đối cho bất cứ ai khoác chúng lên mình.

{keywords}

6. Jersey

Một chất liệu được làm từ len, sợi cotton và sợi tổng hợp. Jerrsey là chất liệu tuyệt nhất để mặc diện trong ngày. Nếu như thông thường, chất liệu jersay đơn với một mặt đan là một gợi ý hoàn hảo cho muà hè thì hiện tại, vải jersey được đan 2 lớp lại khiến nhiều cô nàng yêu thích hơn. Chúng không chỉ luôn thoáng mát, dễ chịu mà không còn lo mất phom dáng nữa.

7. Lụa

Khi bạn không biết mặc gì, hãy mặc lụa. Lụa là một trong những hoạ tiết phải mặc, phải có trong mùa hè. Chúng không đắt như vải polyester tổng hợp , và nếu bộ trang phục của bạn có chất liệu nguyên chất , thì bạn sẽ luôn cảm thấy sự nhẹ nhàng, mới mẻ và thanh nhã khi khoác chúng lên người. Một vài chất liệu vải chiffon cũng có thể được làm từ lụa, trong khi các loại lụa rẻ tiền hơn lại có chứa sợi nylon. Vì thế nên chẳg có gì khiến bạn thoải mái hơn trong mùa hè ngoài chất liệu lụa 100% cả.

{keywords}

8. Chambray - Vải màu denim

Dày hơn mọi chất liệu mùa hè khác, được làm từ lanh nhưng lại pha khá nhiều sợi cotton, luôn thoáng mát, cá tính và tạo được sự thoải mái tuyệt đối cho người mặc. đó chính là vải chambray. Đây cũng chính là gợi ý mà mọi cô nàng cá tính sẽ yêu thích bởi vẻ mạnh mẽ, bụi bặm chúng mang tới cho vẻ ngoài của bạn. Sẽ chẳng cần phải kỳ công khoác cả bộ denim dày lên mình, chỉ với sự nhẹ nhàng và hay ho của chambray, bạn vẫn có được một set đồ vừa thoải mái, vừa cực kỳ cá tính.

9. Chất liệu tổng hợp

Chất liệu tổng hợp thường xuất hiện nhiều trong các trang phục phục vụ cho việc tập thể thao. Chúng giúp hút chất ẩm trên da bạn, giữ nhiệt độ cơ thể luôn ổn định, khô ráo, ngay cả khi bạn đang tập tành giữa tiết trời oi nóng khó chịu.

(Theo Trí Thức Trẻ)