Ở độ tuổi này, bạn đang học cách tự làm mọi việc cũng như đối phó với những rắc rối xung quanh cuộc sống của mình. Tuy nhiên, bạn cần loại bỏ 9 thói quen xấu sau đây.Bật mí bí mật của những người phụ nữ mảnh mai, không bao giờ lo chuyện tăng cân 6 thói quen xấu vào cuối tuần gây hại sức khỏe 5 thói quen xấu "giết chết" làn da của bạn 9 thói quen ảnh hưởng xấu tới tâm trạng bạn

Độ tuổi 20 là thời điểm bạn đang trưởng thành. Bạn rời xa vòng tay của cha mẹ để sống riêng. Bạn đang học cách tự làm mọi việc cũng như đối phó với những rắc rối xung quanh cuộc sống của mình. Bạn đặc biệt sẽ gặp khó khăn trong chuyện ăn uống. Những thói quen ăn uống thiếu khoa học hoàn toàn có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.

Chính vì vậy, chúng ta cần biết cách bảo vệ sức khỏe của mình càng sớm càng tốt. Ngay từ độ tuổi 20, bạn cần loại bỏ 8 thói quen xấu có tác động tiêu cực đến bản thân như dưới đây nhé:

1. Ăn vặt hàng đêm

{keywords}

Phải thấy rằng các bạn trẻ khi sống độc thân thường rất lười biếng làm cho mình một bữa ăn thực sự mà thay vào đó là sử dụng các đồ ăn vặt có nhiều dầu mỡ. Việc ăn đồ vặt mỗi đêm không phải là điều tốt mà bạn có thể làm cho cơ thể của mình, nó có thể khiến bạn béo lên nhanh chóng và ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch.

Sẽ thật vô lý nếu bạn tuyệt đối từ bỏ đồ ăn vặt. Nhưng tốt nhất, bạn nên ăn vặt một cách điều độ để thỉnh thoảng có thể tự thưởng cho cơ thể của mình chứ không phải thay thế những bữa tối muộn vì bạn quá lười nấu ăn.

2. Ăn bữa tối với thức ăn nhanh

Thức ăn nhanh là những món ăn rất tiện lợi, dễ dàng chuẩn bị. Nhưng đến một thời điểm nào đó trong cuộc sống bạn sẽ nhận thấy, bạn không thể bóp nghẹt cơ thể của mình bằng những thực phẩm nhiều natri này. Nó không những làm cho bạn tăng lượng calo vào cơ thể mà còn đe dọa huyết áp vì lượng muối và chất béo trong chúng quá nhiều.

Lúc này bạn sẽ hối hận vì đã không tìm hiểu làm thế nào để nấu một bữa ăn thực sự. Bằng việc chọn học một khóa dạy nấu ăn, xem video trên internet, hỏi bố mẹ của mình về cách chế biến món ăn bạn có thể kết thúc những chuỗi ngày ăn tối bằng các món ăn nhanh.

3. Tiêu thụ nhiều caffeine

Tiêu thụ nhiều caffeine là nguyên nhân làm tăng sự sản xuất các hormone căng thẳng như cortisol, epinephrine và norepinephrine, từ đó gây ra chứng mất ngủ, căng thẳng và bồn chồn. Tiêu thụ caffeine còn có thể làm tăng huyết áp ở những người đã bị cao huyết áp, gây kích ứng dạ dày và niêm mạc ruột non...

Mỗi ngày một chút, bạn hãy cố gắng hạn chế liều lượng caffeine tiêu thụ. Có thể bạn thực sự cần đến cà phê hoặc trà vào mỗi sáng, bạn nên sử dụng sirô hoặc kem và cố gắng hạn chế các chất làm ngọt. Thậm chí tốt hơn, để giải thoát hoàn toàn khỏi các loại đường chế biến và kem không có lợi cho sức khỏe bạn có thể sử dụng trà hoặc 1 ly cà phê đen mỗi sáng.

4. Không rửa bát đĩa ngay sau khi ăn

Bạn có thể cảm thấy ớn lạnh và ghê gớm với những đĩa ăn chất đầy trong bồn rửa bát ngày này qua ngày khác. Nhưng đừng giống như những người bạn cùng phòng của mình. Như một nghi thức đơn giản sau khi ăn xong, bạn hãy rửa sạch bát đĩa của mình. Hãy chú ý điều này vì như vậy bạn sẽ làm giảm lượng vi trùng sinh sôi và đe dọa cuộc sống của bạn.

5. Lười uống nước

Uống quá ít nước là một trong những nguyên nhân khiến cơ thể bạn bị thiếu nước, dẫn đến hệ quả là các cơ quan trong cơ thể không thực hiện tốt chức năng, dễ bị tổn thương, da nhăn nheo... Cơ thể bị thiếu nước có thể làm cho nồng độ aldosterone trong máu tăng cao sẽ tăng độ cứng động mạch.

Uống nhiều nước rất tốt cho sức khỏe, giữ ẩm cho da, giải độc gan. Cả cơ thể sẽ phải cảm ơn bạn vì điều đó. Hơn nữa, khi bạn uống nước thay vì soda, nước ngọt, thức uống có cồn mỗi khi bạn ăn tại các nhà hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền cũng như cung cấp được nhiều năng lượng cho cơ thể của bạn.

6. Không tìm hiểu nguồn gốc của các thực phẩm

{keywords}

Đã bao giờ bạn tìm hiểu về nguồn gốc của những thực phẩm bạn sử dụng trước khi chúng được vận chuyển đến cửa hàng tạp hóa? Nếu câu trả lời của bạn là chưa thì chắc chắn bạn chưa biết cách quan tâm đến sức khỏe của mình. Không phải thực phẩm nào được bày bán đều có là thực phẩm sạch và một khi nó là thực phẩm không an toàn thì hoàn toàn có thể gây hại cho cơ thể khi bạn ăn.

Tìm hiểu về nguồn gốc thực phẩm mình đang sử dụng thực sự là điều thú vị. Bạn có thể tham gia một chuyến đi thực tế đến các trang trại của những nông dân địa phương hoặc tìm hiểu và đọc về những loại thực phẩm mình yêu thích để chọn thực phẩm tốt cho mình.

7. Bỏ bữa sáng

Bạn ngủ dậy muộn và một lần nữa bạn quyết định bỏ bữa sáng. Vài giờ sau, bạn cảm thấy đói và không thể tập trung làm việc được. Do đó, bạn đã ăn quá nhiều vào bữa trưa. Kết quả là bạn không những không làm việc hiệu quả vào buổi sáng vì mệt mỏi, thiếu tập trung mà còn dễ tăng cân do ăn quá nhiều vào các bữa sau đó.

Điều này thực sự tồi tệ đối với bạn, nhất là khi bạn không muốn mất đi vóc dáng cân đối hiện có của mình hoặc đang cố gắng giảm cân. Vậy nên hãy cố gắng đừng bỏ bữa sáng nhé.

8. Ăn bữa trưa ở ngoài

Ăn trưa ở ngoài với bạn bè và đồng nghiệp thực sự là một hoạt động xã hội thú vị. Nhưng nếu bạn làm điều đó mỗi ngày thì sẽ dần dẫn đến tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng, thừa calo, chất béo. Đó là chưa kể bạn phải đối mặt với những nguy cơ ăn phải các loại thực phẩm không đảm bảo nguồn gốc, nhà hàng chế biến mất vệ sinh...

Dành một chút thời gian để chuẩn bị bữa trưa tại văn phòng bằng việc dậy sớm hơn mỗi sáng, hoặc chuẩn bị mọi thứ sau bữa ăn tối của đêm hôm trước là cách đơn giản nhất giúp bạn giảm thiểu những lo lắng này.

(Theo Afamily.vn)

Tin liên quan: