Thịt gà sẽ thật nhạt nhẽo khi không có sự kết hợp với các món phụ. Tuy nhiên, một số sự kết hợp giữa thịt gà và các món phụ lại khiến chúng trở nên độc hại mà bạn cần phải loại bỏ ngay.

Thịt gà là món ăn được xếp vào hàng “sang chảnh” trong thế giới ẩm thực. Mặc dù có rất nhiều món ăn mới, hấp dẫn hơn nhưng trong mâm cỗ thì thịt gà là món ăn không thể thiếu.

Vì không chỉ ngon miệng mà nó còn có giá trị dinh dưỡng cao, thậm chí các bài thuốc từ thịt gà cũng chữa bệnh rất tốt.

Việc kết hợp thịt gà với các nhóm thực phẩm khác nhau sẽ giúp tăng hương vị món ăn, khiến bạn có cảm giác ngon hơn mà không bị ngán khi thường xuyên ăn thịt gà.

Tuy nhiên rất nhiều sự kết hợp sai trong khi ăn thịt gà gây nên những tác dụng không mong muốn, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn.

{keywords} 

Thịt gà kết hợp với tỏi và hành sống

Rất nhiều vùng miền có thói quen ăn thịt gà chấm muối kèm với vài lát hành củ khô hay vài miếng tỏi, nhất là nam giới rất chuộng sự kết hợp này.

Tuy nhiên, theo giới Đông Y thì thịt gà tính ngọt, ấm; tỏi tính nhiệt; hành tính hàn nếu kết hợp với nhau sẽ khiến tăng nhiệt hay nóng lạnh giao tranh khiến khí huyết bị tổn thương.

Ăn thịt gà chấm muối vừng là một sự kết hợp sai lầm với người ăn. Bởi vừng có tác dụng dưỡng can, dưỡng huyết khu phong.

Trong khi vị cay của canh giới lại có tác dụng hạ huyết ứ. Khi kết hợp thực phẩm dưỡng huyết khu phong với thịt gà tính ấm sẽ khiến bạn mắc chứng đau đầu chóng mặt, u tai, toàn thân run rẩy, ngứa ngáy trong đầu, não.

Thịt gà và cơm nếp

{keywords}

Đây là sự kết hợp phố biến ở tất cả các vùng miên của Việt Nam.Thịt gà, cơm nếp đều có vị ngọt, tính ấm khi kết hợp với nhau sẽ tạo cơ hội phát sinh sán dây, sán sơ mít rất nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng,

Do đó, những ai có thói quen thích ăn cơm nếp với thịt gà thì nên từ bỏ ngay từ bây giờ nếu không muốn cơ thể của mình dùng để cho sán làm tổ khi ăn quá nhiều.

Thịt gà và cá chép

Thịt gà tính ôn, cá chép tính hàn khi kết hợp 2 thực phẩm này sẽ khiến bạn dễ dàng bị nổi mụn, phát nhọt.

Thịt gà và tôm

Thịt gà và tôm khi kết hợp với nhau sẽ gây nên hiện tượng động phong - ngứa ngáy khắp người. Vì cả hai thực phẩm này đều thuộc tính ôn.

Thịt gà và rau cải

Rau cải tính hàn, thịt gà tính ấm nếu kết hợp với nhau sẽ dễ phát sinh bệnh lỵ vì sự “giao tranh” giữa nóng và lạnh gây nên.

Thịt gà và rau răm

Rau răm có tác dụng rất tốt về tăng cường cơ bắp, thị lực. Tuy nhiên, hậu quả của việc ăn nhiều là khiến nam giới bị giảm ham muốn tình dục. Khi kết hợp với thịt gà thì chúng lại tạo nên chất có hại cho hệ tiêu hóa.

Lưu ý: Không chỉ những sự kết hợp như trên là cần phải tránh mà những người có chứng dị ứng, cao huyết áp, bị sẹo lồi, người đang bị bệnh thủy đậu thì không nên ăn thịt gà vì rất có hại.

(Theo Trí Thức Trẻ)