Để loại bỏ độc tố dư thừa trong cơ thể, bạn cần áp dụng chế độ ăn uống và tập luyện thật hợp lý.

Bạn đã bao giờ trải qua điều trị cai nghiện? Khi cơ thể bạn lấp đầy với các chất độc hại, nó trở nên vô cùng cần thiết để đẩy chúng ra.

Trong cuộc sống, nhiều độc tố có thể sẽ xâm nhập vào cơ thể của bạn thông qua nhiều nguồn ô nhiễm như nước lọc, hóa chất, thuốc,… Do độc tố dư thừa trong cơ thể, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi, thừa cân, hoặc bạn có thể bị đau nhức cơ thể, đau đầu và táo bón.

Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào ở trên, bạn nên sớm có các biện pháp detox. Detox sẽ cải thiện hệ tiêu hóa, loại bỏ mỡ dư thừa, cải thiện hiệu quả các chức năng của các bộ phận cơ thể. Có rất nhiều cách để giải độc cho cơ thể của bạn và bạn có thể lên kế hoạch detox trong 7 ngày như dưới đây.

Khởi động ngày mới bằng nước chanh

Bạn có thể khởi động một buổi sáng với nước cốt của một nửa quả chanh vắt vào một ly nước ấm. Đây là một cách làm cổ xưa và là một trong những cách hiệu quả nhất để làm sạch cơ thể của bạn. Uống thức uống này khi dạ dày trống rỗng sau khi bạn thức dậy vào buổi sáng sẽ rất hiệu quả.

{keywords}

Tập luyện

Trong kế hoạch detox trong 7 ngày, để việc tập luyện hàng ngày rất quan trọng. Bạn có thể đi bộ, tập yoga, chạy bộ, đi xe đạp hoặc tập boxing. Những buổi tập luyện tràn đầy năng lượng sẽ thúc đẩy lưu thông máu và giúp bạn thải ra độc tố ở dạng mồ hôi. Đây là một trong những bước bắt buộc nếu bạn muốn xóa bỏ độc tố chỉ trong 7 ngày.

Ăn thực phẩm tươi sống

Trong kế hoạch detox 7 ngày, bạn hãy cố gắng tập trung chủ yếu vào thực phẩm tươi, chưa nấu chín như xà lách, giá đỗ, hoa quả, các loại đậu, hạt. Các thực phẩm tươi sống này rất giàu enzyme và các chất dinh dưỡng.

Uống nước

Bạn nên uống ít nhất 3 lít nước mỗi ngày. Chất lỏng uống vào sẽ giúp bạn thúc đẩy quá trình giải độc ở thận. Tuy nhiên, đầu tiên bạn nên đánh giá lượng nước cơ thể bạn cần mỗi ngày. Bạn có thể bổ sung nước qua các loại trà thảo dược, súp rau, nước trái cây hoặc nước lọc.

Dùng bàn chải

Đối với việc giải độc da, hãy lấy một bàn chải hoặc một miếng xơ mướp để chải nhẹ lên làn da của bạn. Bắt đầu từ đôi chân, cánh tay và toàn cơ thể. Nhanh chóng kết thúc bằng việc tắm với vòi hoa sen để kích thích lưu thông máu.

Nhai kỹ thức ăn

Bạn nên nhai thức ăn ít nhất 10-12 lần trước khi uống nước. Điều này sẽ cải thiện hệ tiêu hóa của bạn và bạn sẽ cảm thấy no bụng, không bị cám dỗ để ăn quá nhiều.

Thư thái tâm trí

Việc để tâm trí được thư giãn cũng rất quan trọng trong quá trình giải độc cơ thể. Bạn nên ngồi thiền ít nhất 15 phút mỗi ngày.

(Theo Congluan)