Nhiều người chuộng trà mật ong bởi những công dụng đối với sức khoẻ của thức uống này. Những nghiên cứu y học phương Đông đã chỉ ra, trà xanh (cả khô và tươi) có tính mát, giúp giảm huyết áp, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, chống lão hóa. Mật ong chứa thành phần chủ yếu là đường tự nhiên, hỗn hợp các axit amin, vitamin, khoáng chất, sắt, kẽm và chất chống oxy hóa cũng có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe.

Trà xanh kết hợp cùng mật ong tạo thành thức uống giải nhiệt, xua tan cơn khát, tốt cho hệ tiêu hóa. Cafein trong trà xanh khi kết hợp với các vi chất tốt cho sức khỏe não bộ có trong mật ong sẽ giúp người uống tăng tính tập trung để làm việc hiệu quả. Bên cạnh đó, trà mật ong còn hỗ trợ giữ dáng, làm đẹp da.

{keywords}
 Trà mật ong có những tác dụng tuyệt vời đối với sức khoẻ

Thời điểm phù hợp để uống trà mật ong

{keywords}
 Trà mật ong là thức uống lý tưởng trong những ngày hè oi ả (Ảnh: Luận Nguyễn)

Chứa caffeine - hoạt chất có thể tăng cường sự chú ý, tỉnh táo và L-theanine - loại axit amin có tác dụng làm dịu tinh thần, trà mật ong uống vào buổi sáng sẽ giúp con người có một ngày tỉnh táo, làm việc hiệu quả.

Trong những ngày hè oi ả, trà mật ong ướp lạnh hoặc uống kèm đá sẽ là thức uống lý tưởng, đem đến "những cơn sóng thanh mát". Tiết trời nắng nóng không chỉ khiến con người đổ mồ hôi mà còn làm mệt mỏi, uể oải. Thức uống pha chế từ những nguyên liệu tốt cho sức khỏe như mật ong, trà xanh... sẽ mang đến tinh thần sảng khoái, tăng cảm hứng cho mỗi hoạt động ngày hè.

Dễ dàng pha chế trà mật ong

Muốn tạo nên trà mật ong ngon, người pha chế chỉ cần thực hiện một vài công đoạn cơ bản. Đầu tiên, cần chuẩn bị trà xanh tươi nguyên lá, rửa qua nước muối, vò nát rồi cho vào bình trà. Tiếp đó, rót nước đun sôi vào bình để hãm trà. Khi uống, rót trà ra ly, cho thêm vài thìa mật ong để hoàn thiện; có thể cho thêm đá lạnh nếu thích uống mát.

Tuy vậy, hãm trà sao cho không quá chát không quá nhạt, thêm mật ong thế nào để vừa miệng đòi hỏi người pha chế có sự tinh tế, khéo léo và những kỹ năng pha trà nhất định.

Trà mật ong kết hợp với nước ép trái cây tươi tạo hương vị độc đáo

{keywords}
Trà mật ong có thể kết hợp với nhiều loại nước ép trái cây tươi

Trà mật ong truyền thống sẽ trở nên độc đáo, mới lạ hơn khi kết hợp với nước ép trái cây tươi như: chanh, tắc, việt quất… Vị chát nhẹ của trà, ngọt dịu của mật ong hòa quyện với vị chua chua, ngọt ngọt của nước ép trái cây tươi làm nên những “cơn sóng thanh mát” trong cổ họng.

Thức uống sẽ được bổ sung thêm vitamin từ nước ép trái cây tươi. Các loại quả như chanh, tắc, việt quất đều giàu vitamin C, A hay các khoáng chất có lợi cho sức khỏe.

Tiện lợi với trà mật ong Boncha uống liền

Với trà mật ong Boncha, người dùng không cần mất thời gian để pha chế nữa mà vẫn thưởng thức vẹn nguyên hương vị tự nhiên của trà mật ong. Nhà sản xuất Uniben đã sử dụng mật ong nguyên chất 100% kết hợp cùng trà xanh nguyên lá, tạo nên thức uống thanh mát, thơm ngon.

{keywords}
Trà mật ong Boncha giải tỏa cơn khát đầy hứng khởi (Ảnh: Luận Nguyễn)

Từ hương vị truyền thống của trà mật ong, Boncha đã sáng tạo khi kết hợp thêm nước ép trái cây tươi như: chanh, tắc, và việt quất, tạo nên “cuộc dạo chơi vị giác” thú vị. Nếu trà mật ong vị chanh thanh mát hứa hẹn “chiều lòng” mọi người; thì trà mật ong vị tắc hợp gu những người tinh tế, nhẹ nhàng; cùng với đó, vị chua chua ngọt ngọt từ trà mật ong vị việt quất sẽ phù hợp với các bạn trẻ ưa thích sự phá cách trong thức uống.

Trà mật ong Boncha là thành phẩm của quy trình nghiên cứu kỹ lưỡng, sản xuất hiện đại, đem lại cho người uống cảm giác như đang thưởng thức một ly trà chất lượng được pha chế tận tâm.

{keywords}
 Trà mật ong Boncha có nhiều hương vị (Ảnh: Luận Nguyễn)

Không những vậy, với thiết kế hiện đại, Boncha đã mang “chiếc áo mới" đầy cá tính cho thức uống truyền thống. Với hương vị thơm ngon chất lượng, giải nhiệt, Boncha chính là thức uống “bùng nổ” cho mùa hè.

Uniben sở hữu 2 nhà máy thực phẩm lớn và hiện đại, với các thương hiệu trong ngành hàng tiêu dùng nhanh là: 3 Miền, Reeva, Boncha và Joco. Trong đó, mì 3 Miền là nhãn hiệu được người tiêu dùng Việt chọn mua nhiều hàng đầu liên tục từ 2015 đến nay với 27.5% thị phần.

Reeva là thương hiệu mì, phở cao cấp với nguyên liệu tươi, đã xuất khẩu đến hơn 16 quốc gia trên thế giới.

Trà mật ong Boncha và Nước trái cây Joco là 2 thương hiệu nước giải khát vị ngon sáng tạo, với nguồn nguyên liệu tự nhiên.

Tấn Tài