Mối quan hệ vợ chồng không nhất thiết phải cần quan hệ tình dục mới có thể trở nên tình cảm hơn.

Đối với nhiều cặp vợ chồng, quan hệ tình dục là một hành động thân mật nhất, nhưng các chuyên gia tình dục cho rằng bạn vẫn có thể gần gũi với bạn đời mà không cần quan hệ tình dục. Niềm vui thực sự và niềm vui lâu dài nhất luôn đến từ sự kết nối giữa những cảm xúc sâu sắc và chân thực.

Các cặp đôi có thể quan hệ tình dục rất tuyệt vời với nhau nhưng vẫn không có sự gần gũi về tình cảm. Điều đó sẽ làm cho họ cảm thấy trống rỗng và cô đơn hơn.

Dưới đây là 5 cách mà các cặp vợ chồng có thể áp dụng để gần gũi, thân mật với nhau mà không cần những hành động “xác thịt”.

{keywords}

1. Tắt điện thoại của chính mình

Điều thân mật nhất mà bạn có thể làm với người bạn đời trong thời đại truyền thông hiện đại này chính là việc tắt các thiết bị điện tử và tập trung vào người kia. Thay vì nhìn chằm chằm vào màn hình nhỏ, bạn hãy nhìn vào người bạn đời để họ thấy đâu mới là điều quan trọng nhất đối với bạn.

2. Chạm vào nhau

Hai bạn có thể thoải mái hơn bằng cách mát-xa cho nhau. Một vài động tác mát-xa vai đơn giản cũng có thể giúp các cặp đôi gia tăng tình cảm. Thêm một chút nến, hoa và các loại dầu hương liệu sẽ giúp hai bạn có thêm sự thư thái và những suy nghĩ tích cực, giảm bớt căng thẳng. Những cái ôm, nắm tay thân tình cũng là cách sưởi ấm lòng nhau hiệu quả.

3. Dành thời gian cho nhau

Không chỉ chia sẻ việc nuôi dạy con cái, hai bạn còn có thể cùng quan tâm, chia sẻ mọi thứ với nhau như đi xe đạp cùng nhau, tham gia một nhóm đọc sách, đi chụp ảnh, cùng tập thể dục hoặc ca hát. Hãy cùng nhau thực hiện một sở thích nào đó, thưởng thức một bữa ăn hoặc chỉ đơn giản là trò chuyện thân mật trong phòng ngủ.

4. Dạy bạn đời một việc gì đó

Chúng ta đều có những tài năng độc đáo của riêng mình. Bởi vậy, tại sao bạn không tranh thủ dạy cho người bạn đời bằng tài năng của bạn. Cách đánh đàn guitar, cách nấu món ăn nào đó trong nhà bếp… sẽ là cách hai bạn chia sẻ với nhau và gần gũi nhau hơn.

5. Tạo ra sự ngạc nhiên

Bạn không nhất thiết phải làm những việc cần nhiều thời gian để gây ngạc nhiên cho người bạn đời. Có thể đơn giản chỉ là việc để lại một tờ nhắn trên tủ thuốc, một bữa ăn sáng đã được chuẩn bị để trên giường hoặc mua cuốn sách mà người kia muốn đọc từ lâu. Những cử chỉ đó cho thấy bạn quan tâm đến họ từ những điều rất nhỏ và đơn giản.

Hãy biến mỗi ngày nhàm chán đều có một cái cớ nào đó để hai bạn dành cho nhau những cử chỉ ngọt ngào. Tặng một bông hoa, pha loại cà phê yêu thích… sẽ là cách thể hiện sự tinh tế, thấu hiểu mà bạn dành cho người ấy.

(Theo Emdep.vn)