Thường xuyên thực hiện các bài tập chùng sẽ giúp vòng 3 luôn săn chắc.

Vòng 3 tròn, săn chắc làm một trong những tiêu chí xét về vẻ đẹp của người phụ nữ. Để có được vẻ đẹp hoàn hảo cho vòng 3, bạn không thể không thực hiện các bài tập dành cho sự phát triển của nhóm cơ thuộc khu vực mông và đùi.

Một trong những bài tập dành cho sự phát triển của cơ mông là bài tập chùng. Có thể bằng nhiều cách khác nhau để thực hiện đông tác chùng như chùng trước, chùng sau, chùng với bóng hay bước chùng…

Dưới đây là 5 bài tập giúp chị em có thể thay đổi các phương pháp tập khác nhau tránh được sự nhàm chán.

1. Chùng trước

Tư thế người đứng thẳng hai chân ngang nhau, hai tay chống ở hai bên hông. Bước chân trái lên sao cho đồi gối trái vuông góc, chân phải thẳng. Trọng lượng 2/3 dồn vào chân trái, dùng sức nhún của hai chân có thể ép cho hai chân dãn căng rồi đẩy người trở lại tư thế ban đầu và đổi chân.

{keywords}

2. Chùng sau

Tư thế người đứng thẳng như bài tập 1. Điểm khác ở đây là lùi chân trái ra sau sao cho đầu gối phải vuông góc, chân trái cũng ở tư thế chùng.

Trọng lượng 2/3 dồn vào chân sau. Sử dụng sức nhún của hai chân sao cho thực hiện sự kéo căng hết cỡ của hai chân. Sau đó trở về tư thế ban đầu và đổi chân.

{keywords}

3. Chùng bước chân

Bạn cũng có thể thực hiện động tác chùng với sự di chuyển của những bước chân. Tư thế ban đầu hai chân đứng thẳng, sau đó bước chân phải lên sao cho đồi gối vuông góc, chân trái thẳng. Dùng lực của chân phải làm trụ, đưa chân trái lên ngang với chân phải rồi bước ra phía trước.

Cứ như vậy thực hiện hai chân thay nhau bước và chùng, hai tay chống hai bên hông làm trụ.

{keywords}

4. Chùng với quả bóng trên tay

Để tăng thêm phần phong phú và khả năng ép cơ của chân, bạn có thể nhờ đến sự cổ vũ của một quả bóng trên tay.

Tư thế người đứng thẳng, hai tay cầm một quả bóng đưa ra phía trước, kết hợp bước chân trái ra phía trước và chùng người thấp xuống. Lúc này 2/3 trọng lượng cơ thể dồn vào chân trái vuông góc.

Kết hợp hai chân nhún chùng sau đó đẩy người thẳng lên trở về tư thế ban đầu, sau đó đổi chân.

{keywords}

5. Chùng một chân

Bài tập này đòi hỏi sự kiên trì hơn đối với người tập. Tư thế người đứng thẳng hai chân ngang nhau, sau đó đưa một chân lên song song với mặt đất, hai tay đưa ra phía trước hoặc chống hai bên hông. Từ từ chùng một chân xuống, sau đó lại đẩy người lên và đổi chân.

{keywords}

(Theo Dân Việt)