Biển Nha Trang nổi tiếng đẹp, với sóng êm và những bãi cát trắng mịn. Đến xứ biển dịp lễ này, ngoài bãi tắm Nha Trang ngay trung tâm thành phố, còn 4 bãi tắm tuyệt đẹp khác mà bạn có thể lựa chọn.

Bãi tắm Nha Trang

{keywords}

Do được nhiều hòn đảo vây quanh nên khí hậu Nha Trang mát mẻ, biển ít khi có sóng lớn. Nằm sát bờ biển nên bãi tắm Nha Trang nằm ngay trong thành phố, cách khách sạn vài chục mét, chỉ cần băng qua đường là tới.

{keywords} 

Với chiều dài khoảng 7km, bãi tắm Nha Trang kéo dài từ sân bóng Thanh Niên đến UBND tỉnh. Vì thế, khi đến Nha Trang, bạn có thể tìm cho mình một địa điểm ưa thích để tha hồ bơi lội, lặn ngụp, đùa giỡn với cát và sóng biển. Nếu không thích tắm biển, bạn có thể tản bộ vào sáng sớm, hít thở không khí trong lành và ngắm bình minh trên biển.

Bãi Dương và bãi Hòn Chồng

{keywords}

Bãi Dương

Từ trung tâm thành phố, chạy theo đường Trần Phú, qua cây cầu cùng tên, về hướng Đông Bắc bạn sẽ đến 2 bãi tắm khác của Nha Trang: Bãi Dương và bãi Hòn Chồng.

Khác với các bãi trung tâm, 2 bãi tắm này khá yên tĩnh. Bãi cát dài, nước lặng, sóng yên, ra xa hàng chục mét nước cũng chỉ ngang ngực. Vào những ngày triều rút, biển cạn trơ đáy, nhiều du khách chân trần lội ra ngoài xa để xem người dân cạy hàu, bắt ốc…

{keywords}

Bãi Hòn Chồng

Đứng trên bãi Hòn Chồng, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa, ngắm những hòn đảo ngoài khơi: Hòn Đỏ, Hòn Rùa, Hòn Một, Hòn Tre… Xa xa là những chiếc thuyền câu của ngư dân đang dập dềnh trên sóng biếc, ngọn núi Cô Tiên xõa mái tóc dài, thành bờ kè ngàn năm chắn sóng để bãi tắm luôn hiền hòa ngay cả trong những ngày biển động…

Bãi Dốc Lết

{keywords}

Cách Nha Trang khoảng hơn 40km về phía Bắc có một địa danh nổi tiếng: Dốc Lết. Bãi biển hình trăng khuyết này nằm bên bờ vịnh Vân Phong, tuyệt đẹp với bãi cát trắng phau, nước trong vắt, sóng lăn tăn xô vào bờ cát. Khách lội ra ngoài cả trăm mét nước cũng chỉ ngang bụng. Hàng dương xanh ngắt chạy theo chiều dài bờ biển cũng tạo nên vẻ thu hút riêng biệt của Dốc Lết.

Dốc Lết còn nổi tiếng với chợ hải sản luôn đầy ắp các sản phẩm biển tươi rói. Khi có yêu cầu, bạn sẽ được phục vụ tận tình với giá rất phải chăng.

Tại đây, du khách có thể tham gia các dịch vụ vui chơi như thuyền bè chuối, mô tô nước, chèo xuồng… Nếu ưa mạo hiểm, bạn hãy tham gia môn thể thao hấp dẫn là chơi kéo dù bay với giá 450.000đ cho một vòng bay 15 phút.

Bãi Dài

{keywords}

Theo đường đèo Cù Hin về phía nam Nha Trang khoảng 25km, bạn sẽ tới bãi Dài. Bãi tắm này cuốn hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ: biển xanh ngắt, trong veo, nước chỉ tới đầu gối và lớp cát mịn màng, êm như bước trên thảm nhung. Tại bãi Dài cũng có các mô hình du lịch như mô tô nước, tự lái ca nô, thuyền lướt sóng, lặn biển ngắm san hô, bắt cầu gai…

Các nhà hàng tại bãi Dài chuyên phục vụ các món hải sản tươi ngon như sá sùng nướng muối ớt, sá sùng nhúng nước tương, cá dìa nướng, và đặc biệt là món ốc hương Cam Ranh vừa giòn ngọt vừa đậm đà hương vị biển…

(Theo PNO)