{keywords}
Để lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường, hơn 30 xe ô tô đã thực hiện roadshow từ Cái Dăm tới tuyến đường bao biển kéo dài gần 10km.

 

{keywords}
Thông điệp nói không với rác thải nhựa rất trẻ trung: “Thanh xuân như một tách trà/ Dọn rác tập thể thế mà lại vui”; “Môi trường đang căng, hãy năng nhặt rác”…

 

{keywords}
Bãi tắm Bãi Cháy sau khi được cải tạo mang vẻ đẹp lãng mạn với bờ cát trắng trải dài. Tuy nhiên mỗi ngày tại đây Ban quản lý bãi tắm thu được 6 tấn rác thải du lịch hầu hết là chai nhựa, vỏ hộp xốp…

 

{keywords}
Túi ni lông đựng rác được phát cho các tình nguyện viên đều là túi tự hủy sinh học, thân thiện với môi trường. Được biết, từ 1/8, Hạ Long phát động các đơn vị kinh doanh dịch vụ trên vịnh dừng sử dụng chai nhựa, ống hút dùng một lần.

 

{keywords}
Tự tay “đãi cát” tìm những mẩu hướng dương, hạt điều…

 

{keywords}
Chỉ sau 30 phút, số lượng rác gom về lên tới hơn 300kg.

 

{keywords}
Khách nước ngoài hào hứng tham gia

 

{keywords}
Mô hình cá bống xin rác được các bạn thanh niên tình nguyện dựng lên để thu gom rác thải trên biển Bãi Cháy. Lượng rác thu về sau 30 phút chất kín ruột cá bống.

 

{keywords}
Với mỗi kg rác thu về sẽ được đổi lấy một tấm hình check in cùng cá bống ăn rác – một biểu tượng của phong trào giữ sạch môi trường.

Doãn Phong