Đối với trẻ em, bữa ăn sáng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Trẻ cần nhiều năng lượng hơn cho các hoạt động học tập và vui chơi tại trường, cũng như giúp trẻ ghi nhớ và tập trung trong những giờ học. Vì vậy, trẻ cần một bữa sáng cân bằng dinh dưỡng, dễ dàng chuẩn bị và tiện lợi cho bố và mẹ trong những buổi sáng tất bật.

Bánh rán là một gợi ý giúp trẻ thay đổi khẩu vị cho bữa sáng, đặc biệt là những ngày mẹ bận rộn. Để đảm bảo dinh dưỡng, mẹ có thể bổ sung thêm trái cây, mật ong, trứng,… cho món ăn. Dưới đây là một số gợi ý cho bữa sáng nhanh gọn, cân bằng dinh dưỡng cho trẻ đến trường.

Bánh rán trái cây

Bánh rán và trái cây là một sự kết hợp hoàn hảo. Món ăn không chỉ đơn giản, dễ thực hiện mà còn không gây ngán. Bố mẹ có thể dễ dàng kết hợp các loại trái cây theo mùa khác nhau, ăn kèm mật ong, các loại mứt hoặc xốt sô cô la đều hấp dẫn. Món ăn này còn phù hợp làm món tráng miệng trong những bữa tiệc hay dã ngoại.

{keywords}
Bữa sáng hoàn hảo cho bé với sự kết hợp của bánh rán cùng trái cây và sữa chua. 

Hamburger bánh rán

Hamburger là món ăn nhanh khoái khẩu của nhiều bạn trẻ. Bố mẹ có thể sử dụng bánh rán để tạo thành những chiếc hamburger ngon đúng điệu.

Phần vỏ bánh mềm xốp hòa quyện cùng phần nhân rau xanh, cà chua, phô mai, trứng và thịt xông khói. Món ăn không chỉ cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho hoạt động học tập và vui chơi của trẻ mà còn rất tiện lợi để mang theo đi làm hay đi học.

{keywords}

Hamburger bánh rán dinh dưỡng và tiện lợi cho trẻ mang đến trường. 

Bánh rán kẹp xúc xích, ruốc và xốt mayonnaise

Mẹ có thể sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong tủ lạnh của nhà mình như xúc xích, ruốc, xốt mayonnaise,… để ăn kèm cùng bánh rán. Những chiếc bánh vàng nâu thơm xốp ăn kèm xúc xích, ruốc và xốt mayonnaise thơm béo chắc chắn không bạn nhỏ nào có thể chối từ.

{keywords}

Bánh rán kẹp xúc xích, ruốc và mayonnaise béo thơm khó cưỡng. 

Để tiết kiệm thời gian, mẹ có thể sử dụng Bột bánh rán pha sẵn - Bữa sáng dinh dưỡng từ Công ty Ajinomoto Việt Nam. Đây là loại bột bánh rán hoàn chỉnh, cung cấp nguồn năng lượng phong phú từ phô mai, trứng, sữa và lúa mì. Sản phẩm còn được bổ sung thêm canxi và kẽm -  những dưỡng chất cần thiết hỗ trợ xương chắc khỏe và tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Với hương vị phô mai đặc trưng, bánh rán có thể dễ dàng kết hợp cùng nhiều loại thực phẩm khác nhau, tùy vào sở thích của từng thành viên trong gia đình.

Chỉ mất vài phút với các thao tác đơn giản là trộn đều bột bánh với nước và rán trên chảo nóng, cả gia đình đã có ngay những chiếc bánh rán mềm xốp và thơm ngon. Vào dịp cuối tuần, cả gia đình có thể cùng nhau thực hiện những chiếc bánh rán với tạo hình khác nhau, giúp bé nâng cao khả năng sáng tạo, sự khéo léo cũng như tạo nên sự gắn kết cho các thành viên trong gia đình.

Bột bánh rán pha sẵn - Bữa sáng dinh dưỡng chính thức có mặt tại các hệ thống siêu thị trên toàn quốc từ tháng 1/2021 với giá bán lẻ đề nghị 28.000 đồng cho một gói 150g. Sản phẩm hứa hẹn làm mới thực đơn bữa sáng ngon miệng, đầy đủ dinh dưỡng và tiện lợi cho mọi gia đình Việt.

Minh Tuấn