- Sau sự cố hỗn loạn ở công viên nước Hồ Tây sáng 19/4, phụ huynh ôm con leo rào vào tắm đã "trần tình" rằng muốn con vui là chính chứ lúc ấy không hề nghĩ tới hậu quả.

Cho con vui là chính

Sự kiện Công viên nước Hồ Tây miễn phí vé trong ngày mở cửa chào hè 2015 thu hút đông đảo người dân đến vui chơi, tắm miễn phí. Đúng vào dịp, cuối tuần lại là ngày nắng nóng nên vừa mới mở cửa, nơi này nhanh chóng bị quá tải. Ban tổ chức thông báo đóng cửa trong khi còn rất nhiều người chưa vào được bên trong gây nên một cảnh tượng hỗn loạn chưa từng thấy.

Đỉnh điểm của cuộc hỗn loạn là nhiều cô gái trẻ bị “quấy rối” bởi những nam thanh niên xấu tính. Trong đó, hình ảnh một cô gái trẻ loay hoay với bộ bikini bị rách te tua giữa đám đông đua nhau reo hò hay những nữ sinh bất lực khi bị các đấng mày râu không ngừng té nước đã khiến bất cứ ai chứng kiến đều cảm thấy nổi giận.

Tuy nhiên, điều mà công đồng mạng bức xúc hơn đó là mặc dù ban quản lý khu vui chơi đã thông báo kín chỗ, đóng cửa hạn chế du khách vào tắm thì rất nhiều người, trong đó có cả những ông bố, bà mẹ bế cả con nhỏ tìm cách leo cổng, leo tường rào để vào bằng được khu vực hồ bơi. Nhiều người bày tỏ: Không biết hành động như vậy những người bố, bà mẹ này muốn dạy con điều gì?

PV VietNamNet có dịp tiếp xúc với chị Nguyễn Thu G. (Tây Hồ, Hà Nội), một trong số các phụ huynh đã cho con đi tắm sáng ngày 19/4 tại Công viên nước Hồ Tây.

Chị G kể: “Hôm đó là sáng Chủ nhật. Tối trước đó chồng tôi đi làm về, bảo rằng sáng mai em đưa con đi sang công viên mà tắm, bên đó mở của tự do đấy. Thế rồi sáng hôm đó, tôi dẫn con trai đi.

Đến nơi tôi thấy người quá đông. Đến 9h30 tôi nghe thông báo trên loa là dừng cho người vào công viên nước và bảo vệ đóng cửa ngay sau đó. Họ hướng dẫn du khách sang khu vực công viên mặt trời với sức chứa 35.000 người để vui chơi. Lúc ấy, người vẫn đổ về ùn ùn. Nhìn lên phía hàng rào, tôi thấy rất nhiều bạn trẻ cùng phụ huynh bế con vượt rào. Chẳng kịp nghĩ điều gì, tôi cũng nhanh nhảu bế con lên rồi nhờ các bạn trẻ đỡ con mình vào trong”.

Chị G. tiếp: “Vào đến nơi tôi mới thấy vô cùng hối hận vì đông người quá không thể cho con tắm được. Rất nhiều thanh niên chiếm dụng bể lười để tắm. Một số bạn nữ bị trêu đùa, rồi bị mấy cậu thanh niên reo hò ầm ĩ nên cũng tôi cũng rất bức xúc”.

{keywords}

Nhiều phụ huynh bất chất nguy hiểm bế con vượt rào vào tắm ở Công viên nước Hồ Tây

Hình ảnh của chị G. cùng con trai được đăng tải trên mạng và bị nhiều người chỉ trích. Chị G trần tình: “Tôi biết hành động này rất đáng lên án và sau sự việc này tôi cũng vô cùng xấu hổ. Tuy nhiên, lúc đó tôi chỉ nghĩ cho con đến chơi thì phải chơi bằng được. Vui chơi là chính chứ có ai nghĩ gì tới hậu quả đâu. Thấy con vui, mình cũng vui”.

“Điều khiến tôi cảm thấy khó chịu nhất là có nhiều người bình luận xúc phạm chúng tôi trên diễn đàn. Trong khi, chúng tôi đơn giản chỉ là muốn con cái được vui chơi trong ngày nghỉ chứ không phải vì như vậy mà nói chúng tôi dạy con cái hư hỏng”, chị G. nói.

Xin chừa cái gọi là miễn phí

Cũng giống với chị G., anh Tuấn M. ở Thụy Khuê vẫn chưa hết bất ngờ khi nhìn thấy hình ảnh mình bế con vượt rào xuất hiện trên mạng.

Anh Tuấn M. cho biết: “Hôm trước đọc được thông tin ngày 19/4, tại Công viên nước Hồ Tây có chương trình miễn phí vé vào cửa từ 8h-10h nên tôi đưa con đi chơi rồi sang đó để dạy bơi cho cháu.

Đến nơi tôi thấy đông người quá nên định đưa cháu về thì thấy nhiều người vượt rào để vào. Tôi loay hoay một hồi để xin vào thì thấy có một số người đưa thang đến để leo vào nên tôi cũng bế con leo thang để trèo tường vào bên trong. Vào đến nơi tôi cũng cho con tắm được một lúc rồi lên chứ đông quá không thể nào chen chân được”.

“Bố mẹ nào mà đi sáng hôm đó tôi chắc chắn họ cũng chỉ muốn cho con vào chơi nên mới vượt rào như vậy chứ mất công đến mà không được tắm thì ngứa ngáy lắm”, anh Tuấn M. khẳng định.

Khi PV nói rằng rất nhiều người cho rằng hành động bế con vượt rào là hành động quá tồi tệ, anh Tuấn M. nói, “Tôi không tiếc tiền mua vé cho con vào chơi nhưng đây là chương trình miễn phí, vào cửa tự do thì chúng tôi đáng lẽ đương nhiên phải được vào cửa tự do. Còn việc bế con vào là do bất đắc dĩ họ đóng cửa nên tôi phải làm như vậy chứ không ai muốn bất chấp tính mạng của con mình cả”.

“Hai ngày qua, nghe nhiều người lên án bản thân tôi cũng buồn và chột dạ. Tôi cũng không nghĩ hậu quả lại như vậy. Sau việc này tôi xin chừa cái gọi là miễn phí”, anh Tuấn M. nói.

Hạnh Thúy