Cùng gặp cô bạn nhiếp ảnh gia với những bức ảnh cực kỳ nữ tính và mong muốn có thể giúp các cô gái nhận ra được vẻ đẹp của riêng mình.

Thông tin cá nhân

Tên: Nguyễn Diệu Linh

Sinh ngày: 22/5/1995

Hiện đang là sinh viên khoa Đức trường ĐH Hà Nội.

Đã từng cộng tác với các tạp chí thời trang, trang tin điện tử.

Dạo gần đây, trên cộng đồng Instagram Việt Nam bỗng truyền tai nhau cái tên Dạ Miêu, một cô nàng photographer với những bức ảnh chụp thiếu nữ Việt đầy cuốn hút. Tìm đến trang cá nhân của cô nàng bí ẩn này, chúng mình nhận ra, đã có rất nhiều cái tên hot của cư dân mạng Việt Nam như Hoài Anh, SunHT hay cả hotgirl Mie.. đều từng đứng trước ống kính của Dạ Miêu, và thành quả là những bộ ảnh vô cùng duyên dáng, khác biệt.

Ảnh của Dạ Miêu thường có một không khí hơi buồn, lại có phần lãng mạn, nhưng luôn tạo cho người xem một cảm giác rất nữ tính và trong trẻo. Phần vì màu ảnh rất Tây, phần vì cách cô nàng chịu khó chọn những góc chụp khác đi. Nhưng nhiều hơn, đó là bởi cô nàng luôn nghĩ đến việc làm thế nào để chụp con gái đẹp nhất, làm thế nào để chụp cho ra được nét duyên dáng của từng người, và nếu được, cả cảm xúc của họ nữa.

{keywords}

{keywords}

 

 {keywords}

 

{keywords}

{keywords}

Một vài bức ảnh chụp bởi Dạ Miêu. 


Ít ai biết, một Dạ Miêu với những khung hình duyên dáng như vậy lại là một cô gái rất cá tính, vui vẻ và… học tiếng Đức, một ngôn ngữ có phần cứng cáp và chẳng giống những gì mềm mại mà Dạ Miêu đưa vào ảnh của mình. Và chẳng để các bạn chờ lâu, hôm nay, hãy cùng chúng mình làm quen với Dạ Miêu, cô nàng photographer thú vị và tài năng này nhé.

{keywords}

Dạ Miêu, cô bạn nhiếp ảnh gia cá tính với những bức ảnh "nữ tính.


Cơ duyên nào đưa Linh đến với nhiếp ảnh vậy?

Bố mình là một người rất mê nhiếp ảnh, vậy nên ngay từ bé mình đã bắt đầu cầm máy ảnh phim và lượn lung tung khắp phố, chụp hết mấy cuộn phim của bố rồi. Sau đó, mình bỏ một thời gian. Thật ra cũng chỉ nghĩ là… chụp chơi chơi thôi. Nhưng lên năm cấp 2 thì tự dưng lại thấy thích, mày mò Photoshop rồi tự chụp và tự chỉnh ảnh. Hình như lúc đấy là năm lớp 8 thì phải.

Điều gì ở nhiếp ảnh khiến Linh yêu thích?

Nhiếp ảnh lưu giữ lại khoảnh khắc của con người và mọi sự vật xung quanh. Cũng giống như ngôn ngữ, nó giúp truyền tải cảm xúc của mình vào trong từng tấm hình.

Con gái thì thường hay làm mẫu chứ ít khi đi chụp ảnh. Vậy Linh có thấy nghề nhiếp ảnh này vất vả với một cô gái như mình không?

Mình đã trải qua tất cả những vất vả đó khi đi chụp rồi. Mọi người cũng biết, nghề này chỉ hợp với con trai. Nhưng mình thì lại nghĩ là: Nghề nào cũng có khó khăn riêng. Nếu mình đã thích thì mình sẽ theo đuổi nó đến cùng và không cảm thấy mệt mỏi hay vất vả gì.

Vậy với Linh, nhiếp ảnh là thú vui, sở thích hay là đam mê và định hướng lâu dài.

Mình nghĩ là cả hai. Vừa là thú vui, sở thích, vừa là đam mê. Đã là sở thích thì không thể tàn lụi đi theo thời gian. Ngay cả sau này mình phải đi theo con đường khác, mình vẫn sẽ giữ nhiếp ảnh như một sở thích để cuộc sống thú vị hơn.

{keywords} 

Linh làm thế nào để cân bằng giữa đam mê nhiếp ảnh và việc học của riêng mình?

Thật ra, mình vẫn đang tìm câu trả lời cho câu hỏi đấy. Hiện giờ, cứ hôm nào rảnh là mình lại cố nhét nhiếp ảnh vào. Sáng học thì chiều chụp, tối làm ảnh chẳng hạn.

Dễ thấy, đa phần người mẫu của Linh đều là nữ, Linh có cảm xúc hơn khi chụp các bạn nữ chăng?

Mình thích chụp các bạn nữ bởi với mình, mỗi người đều có một vẻ đẹp riêng. Mình nghĩ là mình có thể nhìn được vẻ đẹp ấy của mỗi người, ngay cả khi họ không nhận ra. Với mình, cô gái nào cũng xinh đẹp và mình mong các bạn khi tìm đến mình có thể nhận ra được vẻ đẹp đó và tìm thấy được vẻ đẹp của riêng mình.

Ảnh của Linh có phần buồn và lãng mạn, vậy ở ngoài đời Linh có phải là người như vậy không?

{keywords}

Bạn nhìn mình xem có giống thế không? (cười). Mình ít khi buồn lắm. Thế mà đến lúc làm ảnh, nội tâm của mình lại cứ kéo mình xuống. Chắc những bức ảnh thể hiện con người ở sâu bên trong mình.

Linh có định phát triển nghề nhiếp ảnh thành nghề nghiệp chính sau này của mình không? Gia đình Linh có ý kiến gì khi thấy con gái mình theo đuổi nhiếp ảnh?

Bố mẹ mình vẫn muốn con gái thì phải có bằng cấp, có một cái nghề gì đấy chắc chắn thì là tốt nhất. Nhưng với cái mình đang làm, bố mẹ vẫn hoàn toàn ủng hộ.

Linh có ngại nghề nhiếp ảnh vẫn còn mới, nhiều cơ hội nhưng cũng lắm cạnh tranh. Điều này sẽ khiến công việc trở nên khó khăn hơn?

Mình nghĩ là, mỗi người đều có một chất của riêng mình, một phong cách đặc trưng. Vậy nên con đường phát triển của mỗi người sẽ khác nhau và được những khách hàng phù hợp tìm đến.

Linh có kỷ niệm nào về lần đầu tiên kiếm được tiền từ chụp ảnh không?

Hồi đấy là năm lớp 11, thật ra mình cũng không định lấy tiền đâu nhưng bạn ấy cứ dúi cho mình. Được khoảng 250k mà vui lắm, mang tiền về nhà khoe loạn lên. Thế rồi ăn một bữa là hết.

{keywords} 

Vậy từ lúc nào, Linh nhận ra nhiếp ảnh hoàn toàn có thể trở thành một nghề tay trái của mình?

Thật ra, mình cũng phải băn khoăn khá lâu đấy. Thời gian đầu, mình thấy mình chưa đủ độ, chưa đủ khả năng. Về sau tự tin là có thể làm người khác đẹp lên, có thể khiến người khác vui vì những tấm hình mình chụp cho họ thì mình mới dám lấy tiền. Còn trước đó chỉ chụp cho vui thôi.

Cảm ơn Linh về buổi nói chuyện và chúc Linh thành công trên con đường mình đã chọn.

(Theo  Trí Thức Trẻ)