Wi-Fi miễn phí mọi nơi, thuê xe đạp với giá 3.000 đồng một ngày, tàu điện ngầm vừa rẻ vừa tiện… là những lý do nhiều du khách chọn Đài Loan làm điểm đến.

{keywords}

1. Người Đài Loan rất thích ăn. Khi du lịch nước ngoài, họ thèm nhất là món mì bò, há cảo ở nhà hàng Din Tai Fung, và trứng ốp lếp với hàu.

{keywords}

2. Nếu chưa từng ăn sáng kiểu Đài Loan, bạn nên thử nhà hàng Fuhang Doujiang. Nhà hàng này luôn có một hàng dài khách xếp hàng mỗi buổi sáng để chờ các món như sữa đậu, bánh cuốn trứng và quẩy.

{keywords}

3. Mỗi thành phố lớn thường có ít nhất một chợ đêm, với rất nhiều món ăn vặt và đồ lưu niệm. Riêng Đài Bắc có vài chợ đêm như chợ Shilin và Raohe. Chợ ở thành phố Keelung lớn và nổi tiếng nhất.

{keywords}

4. Trà trân châu nổi tiếng có xuất xứ từ Đài Loan. Các quán trà trân châu có ở khắp nơi, thậm chí phổ biến hơn cả Starbucks hay 7-Eleven.

{keywords}

5. Đài Loan có những loại trái cây nhiệt đới thơm ngon.

{keywords}

6. Bờ biển phía tây gồm nhiều thành phố, thị trấn, nhưng ở trung tâm đảo lại có nhiều núi non rất đẹp. Núi Hehuan và Ali là 2 địa danh ngắm cảnh hàng đầu do du khách bình chọn trên TripAdvisor.

{keywords}

7. Một trong những cảnh đẹp du khách có thể bắt gặp khi leo núi là những dòng thác giữa rừng núi xanh tươi.

{keywords}

8. Cực nam của Đài Loan có rất nhiều bãi cát trắng rất đẹp, tạo thành công viên Kenting.

{keywords}

9. Một trong những nơi nghỉ ngơi thư giãn giữa thiên nhiên là hồ Sun Moon đẹp và lãng mạn. Nhiều cặp đôi đến đây chụp ảnh cưới hoặc nghỉ trăng mật.

{keywords}

10. Đài Loan hiện có 9 công viên lớn, chiếm 8,6% diện tích đất liền. Phải mất 2 ngày du khách mới chiêm ngưỡng hết cảnh đẹp ở công viên Taroko.

{keywords}

11. Ngôn ngữ ở Đài Loan là tiếng Quan Thoại, nhưng các biển báo ở Đài Bắc đều có phần tiếng Anh, rất thuận tiện cho du khách. Người địa phương ở đây còn rất thân thiện, hiếu khách và hay giúp đỡ người khác.

{keywords}

12. Tàu điện ngầm chạy khắp đảo, rất sạch sẽ, đúng giờ và rẻ. Bạn có thể đến mọi nơi với giá chưa đến 1 USD.

{keywords}

13.Các buồng vệ sinh ở các ga tàu điện ngầm đều rất đẹp và hiện đại. Ở cửa ra vào đã có hệ thống biển báo phòng nào trống, phòng nào có người.

{keywords}

14. Nếu muốn đi lại bằng xe đạp, bạn có thể thuê khắp thành phố với giá khoảng 3.000 đồng.

{keywords}

15. Một hoạt động ưa thích của người Đài Loan là tụ tập ở các suối nước nóng. Bạn có thể mặc đồ bơi tắm suối nước nóng, hoặc ngâm mình nude ở những bể tắm riêng, phân chia theo giới tính. Những suối nước nóng này có ở khắp đảo, nổi tiếng nhất là khu Beitou bên ngoài Đài Bắc, và Jiaoxi ở Yilan.

{keywords}

16. Bóng chày là môn thể thao vua. Đài Loan giành được nhiều giải Little League nhất thế giới với tổng cộng 17 lần.

{keywords}

17. Đài Loan là một trong những nơi đầu tiên cung cấp Wi-Fi miễn phí, kể cả cho khách du lịch. Bạn có thể truy cập ở tất cả các ga tàu và những địa điểm du lịch nổi tiếng.

{keywords}

18. Đài Loan có rất nhiều không gian nghệ thuật. Bạn có thể dành cả buổi chiều lang thang ở các công viên nghệ thuật, các phòng tranh hay các khu nghệ thuật sắp đặt ngoài trời, kể cả quán cà phê, như công viên sáng tạo Huashan 1914 ở Đài Bắc, hoặc trung tâm nghệ thuật Pier-2 ở Cao Hùng.

{keywords}

19. Nếu là người yêu mèo, chắc chắn bạn sẽ thích mê Đài Loan. Các quán cà phê mèo đầu tiên xuất hiện ở Đài Loan trước khi lan ra Nhật Bản và Mỹ.

{keywords}

20. Nếu bạn thích những tòa nhà cao tầng, hãy tới Đài Bắc 101 - tòa nhà cao thứ 4 trên thế giới. Tại đây có thang máy nhanh nhất thế giới với khả năng chịu áp lực của bão và động đất.

(Theo Business Insider/Zing)