Tại tọa đàm “Một số bệnh truyền nhiễm nhi khoa” được tổ chức ngày 25/5/2014 tại BV Đa khoa MEDLATEC, các bác sĩ nhi sẽ tư vấn các bệnh thường gặp ở trẻ, giúp phụ huynh có cách phòng tránh và xử trí kịp thời.

Thời gian vừa qua, dịch sởi bùng phát trên cả nước khiến nhiều cha mẹ hoang mang, lo sợ. Bởi, ngoài con số về trẻ tử vong, thì một thực tế đáng lo ngại là biến chứng sởi có thể để lại hậu quả đáng tiếc như viêm não bán cấp, trẻ “ngơ ngơ”.

Tuy bệnh sởi lui dần, song tiết trời lúc giao mùa, nắng gắt hoặc quá ẩm ướt đều là điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn tấn công và gây bệnh truyền nhiễm. Điều này làm ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ nếu cơ thể có sức đề kháng kém.

{keywords}
Bệnh chân - tay - miệng một trong những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm hay gặp ở trẻ.

Tham gia tọa đàm “Một số bệnh truyền nhiễm nhi khoa” do BV Đa khoa MEDLATEC tổ chức, các vị phụ huynh sẽ được các bác sĩ cung cấp, trao đổi thông tin về các bệnh phát ban thường gặp ở trẻ như thủy đậu, sởi, rubella; bệnh chân - tay - miệng, sốt xuất huyết Dengue và bệnh viêm não Nhật Bản.
 
Với mỗi nhóm bệnh, các bác sĩ sẽ giúp người tham gia hiểu được mầm gây bệnh hay còn gọi là nguyên nhân gây bệnh, nguy cơ biến chứng, cách chẩn đoán, hướng điều trị và các biện pháp phòng ngừa bệnh.
 
Buổi tọa đàm có sự tham gia của BS.CKII Đỗ Mai Hương, ThS Đỗ Thị Thúy Nga - Bệnh viện Nhi TW và ThS Hoàng Thị Năng - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.
 
Để đăng ký tham gia, vui lòng liên qua tổng đài: 1900 56 56 56  hoặc địa chỉ
Email: info@medlatec.com.
 
Thanh Loan