Chỉ cần đến một trong những địa điểm dưới đây, bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn vặt với mức giá dễ chịu.

1. Khu ăn vặt hồ Con Rùa hay công trường Quốc Tế là một trục giao thông của quận 3. Ban ngày, đây là khu cà phê sang chảnh có tiếng của Sài Gòn. Khi chiều đến, sự có mặt của hàng chục quang gánh, xe đẩy biến nơi này thành thiên đường ăn vặt giá rẻ. Càng về khuya, khu vực này càng nhộn nhịp.

{keywords}

Món bắp xào trứ danh của khu ăn vặt hồ Con Rùa.

2. Khu ăn vặt An Dương Vương (quận 5) chỉ bắt đầu nhộn nhịp từ 16h. Có rất nhiều món được bán tại đây, song dễ nhận biết nhất là các xe bò bía, các dãy lò bạch tuộc nướng, sinh tố hay dimsum giá rẻ.

3. Khu ăn vặt Cao Thắng - Bàn Cờ (quận 3) là một trong những địa điểm ăn vặt quen thuộc của giới trẻ Sài Gòn. Tại đây, bạn có thể thưởng thức hầu hết các món của ẩm thực ba miền với mức giá từ mềm đến đắt.

4. Khu ăn vặt Hùng Vương (quận 5) nằm trong khu vực của người Hoa. Danh sách các món trải dài từ dimsum, há cảo, sủi cảo, hàu chiên... đến các loại chè như chè trứng, chè đen...

5. Khu ăn vặt chợ Hoàng Hoa Thám (quận Bình Thạnh) phong phú với phá lấu, các món bún, phở, hủ tíu, gỏi cuốn cùng các món tráng miệng như chè, kem, bingsu...

{keywords}

Hồ lô nướng hay chiên.

6. Khu ăn vặt Hòa Hảo (quận 10) bày bán rất nhiều món. Vượt trội là số lượng xe bột chiên cùng những mâm chè. Điều này khiến nhiều thực khách mặc định đây là khu bột chiên và chè mâm.

7. Khu ăn vặt công viên Gia Định là thiên đường ăn vặt của giới trẻ quận Gò Vấp. Điểm cộng không gian rộng thoáng, nhiều cây xanh khiến nơi này cũng được lòng những gia đình trẻ.

8. Khu ăn vặt Nguyễn Kim (quận 5) nằm ngay bên hông Hùng Vương Plaza. Đặc trưng của khu ăn vặt này là có không gian thoáng mát, sạch sẽ, nhiều cây xanh. Món ăn phong phú, giá mềm.

9. Khu ăn vặt công viên Thiên Phước (quận Tân Bình) bắt đầu hoạt động từ 17h. Hoạt động trong khu vực công viên nên không gian rộng, thoáng, mát. Thực khách sau khi mua hàng thường vào công viên nghỉ ngơi, thư giãn kết hợp ăn uống.

10. Khu ăn vặt hẻm 284 Lê Văn Sỹ (quận 3) với nhiều thực khách là khu bán món ăn Quảng giá mềm ngon nhất nhì Sài Gòn. Nơi đây cũng không thiếu những món ăn đặc trưng của mảnh đất phương Nam như phá lấu, trứng cút lộn xào me, bột chiên...

{keywords} 

11. Khu ăn vặt trường Marie Curie nằm cuối đường Ngô Thời Nhiệm (gần ngã ba Ngô Thời Nhiệm - Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3). Khu này hoạt động từ 15h. Lượng xe không nhiều, số món cũng hạn chế. Được yêu thích nhất tại đây là phá lấu và xiên nướng.

12. Khu ăn vặt Phạm Văn Hai thuộc quận Tân Bình. Tên gọi như thế vì mật độ quán dày suốt con đường, nhiều nhất quanh khu vực chợ. Các món nhất định phải ăn khi đến đây gồm canh bún, bánh canh ngọt...

13. Khu ăn vặt công viên Thủ Thiêm còn khá mới, mật độ cũng không nhiều, thời gian hoạt động khá ngắn. Điểm cộng của nơi đây là một mặt nhìn ra kênh, một mặt nhìn ra đại lộ lớn nhất nhì Sài Gòn.

14. Khu ăn vặt đường Lê Văn Việt (quận 9) là điểm đến quen thuộc của sinh viên gần đó. Số lượng hàng quán nhiều, phong phú. Tuy nhiên, mật độ dày của các lò than phần nào giải thích lý do nơi này có tên gọi là phố nướng sinh viên.

15. Khu ăn vặt làng Đại Học nằm gần ký túc xá của Đại học quốc gia (quận Thủ Đức). Đối tượng chính là sinh viên nên giá các món tại đây khá mềm. Nếu khéo kết hợp, bạn hoàn toàn có thể có bữa căng bụng với chi phí không quá 30.000 đồng.

(Theo An Huỳnh/Zing)