Chuyên gia tâm lý của trang HuffPost chia sẻ 14 bí quyết giúp bạn vượt qua nỗi đau tình yêu hoặc hôn nhân tan vỡ.

Hãy suy nghĩ tích cực

Hầu hết những người vừa trải qua bi kịch ly hôn đều có tâm trạng buồn bã, khổ sở, tự dằn vặt bản thân bằng những suy nghĩ tiêu cực. Thay vì tự hành hạ bản thân, bạn hãy dành 10 phút mỗi ngày trong im lặng, tự động viên bằng những suy nghĩ tích cực như: "Tôi mạnh mẽ, tự tin, hấp dẫn và tôi sẽ sống một cuộc đời tuyệt vời”.

Hãy nghỉ ngơi

Đừng ngay lập tức hẹn hò để lấp chỗ trống. Hãy dành thời gian cho bản thân để hồi phục trước khi bạn có ý định hẹn hò một ai đó. “Đó không phải là cuộc đua và chỉ có bạn mới biết khi nào bạn sẽ sẵn sàng cho một mối quan hệ mới”.

Tìm kiếm sự ủng hộ

Đừng cố chịu đựng mọi cảm xúc một mình. Hãy tìm kiếm sự ủng hộ từ bạn thân, gia đình hoặc chuyên gia tâm lý. Bạn cũng có thể tham gia vào một hội nhóm trên mạng xã hội để chia sẻ những điểm chung thú vị.

Làm những điều thú vị

{keywords}
Làm những điều thú vị

Lần cuối bạn làm những điều thú vị cho bản thân hoặc với những người bạn là khi nào? Thay vì suốt ngày rầu rĩ, bạn hãy làm những điều thú vị mà bạn có hứng thú như leo núi, ngắm cảnh, tập thể dục, hoặc đi du lịch.

Đừng chơi những trò “chửi thề”

Bất cứ khi nào bản cảm thấy ly hôn là kết quả của chuỗi hành động của bạn hoặc của chồng/ vợ cũ, thì đừng nguyền rủa bản thân hay người khác. Hãy nghĩ ly hôn cũng là một trải nghiệm trong cuộc đời và tất cả những gì bạn cần làm là hướng về phía trước.

Học cách để mọi thứ trôi qua nhẹ nhàng

Có một xu hướng khi bạn ly hôn, đó là bạn sẽ đọc lại những lá thứ cũ, tin nhắn, nghĩ về những thứ đã qua, thậm chí cố tình có một cuộc chạm mặt tình cờ. Đừng làm điều đó. “Cách tốt nhất là hãy quên mọi thứ. Xoá email, facebook, tin nhắn và đừng theo dõi vụng trộm họ trên mạng xã hội”.

Hướng tới tương lai

Điều tốt nhất trong mỗi cuộc chia tay là bạn nên cho phép bản thân suy nghĩ về những mối quan hệ mới trong tương lai. Hãy nghĩ về cuộc đời phía trước của bạn sẽ như thế nào? Nghĩ về những điều thực sự bạn muốn làm? Bạn khao khát? Thậm chí bạn có thể tưởng tượng về người yêu mới của mình sẽ như thế nào? Những điều bạn muốn làm với người ấy. Thật tốt khi lại cảm thấy hồi hộp cho một cuộc hẹn hò mới.

Liên lạc với những người yêu cũ

{keywords}
Không nên liên lạc lại với người yêu cũ

Mọi người có xu hướng liên lạc lại với những người yêu cũ – những người đã đem lại cho họ cảm giác yêu thương, an toàn và thoải mái trước kia. Đó thực sự không phải là một ý tưởng hay.

Ra khỏi nhà

Đừng giam mình ở trong nhà với máy tính, điện thoại, ti vi. Điều đó sẽ khiến bạn cảm thấy cô đơn hơn. Hãy đi chơi với bạn bè, gia đình ít nhất 3 tuần /1 lần.

Làm quen với bạn mới

Những người bạn hiện tại sẽ là mạng lưới tuyệt vời giúp bạn tạo nên những mối quan hệ mới. Hãy đi cafe, lên bar, tham gia một câu lạc bộ hoặc một nhóm chung sở thích...

Tập luyện

Hãy tìm môn thể thao mà bạn yêu thích như tập gym, yoga hoặc thiền. Tập luyện sẽ giúp cơ thể bạn sản xuất ra những chất endorphins khiến tâm trí thoải mái và cơ thể giàu năng lượng hơn.

Tránh xa những bộ phim sến sẩm

Không gì tuyệt vời hơn việc giao tiếp với người thực, bước ra thế giới bên ngoài và xây dựng một kết thúc hạnh phúc. Đừng chạy trốn nỗi đau bằng cách đắm chìm vào phim ảnh.

H.H (theo Huff Post)