Thông tin về việc mất tích của một nam sinh hơn 10 ngày qua khi chinh phục đỉnh Fansipan đang được dư luận quan tâm. Thử xem đường lên nóc nhà Đông Dương hiểm trở đến mức nào?

Fansipan là ngọn núi cao nhất Việt Nam, nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Đây cũng là đỉnh núi cao nhất trong ba nước Đông Dương nên được mệnh danh là "Nóc nhà Đông Dương”.

Theo tiếng địa phương, đỉnh Fansipan có tên là: "Hủa Xi Pan" và có nghĩa là “Phiến đá khổng lồ chênh vênh”.

{keywords}

Vẻ đẹp hoành tráng của đỉnh Fansipan.

Đỉnh Fansipan cao 3.143m, thuộc địa phận tỉnh Lào Cai. Fansipan cách Sapa khoảng 9km về phía Tây Nam, ở vùng giáp hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu thuộc vùng núi Tây bắc Việt Nam.

Theo các nhà khoa học thì đỉnh núi Fansipanđược hình thành các đây hơn 100 triệu năm. Thực vật ở đây có tới 1.680 loài và 679 loại thuộc 7 nhóm, trong đó có một số loại thuộc nhóm rất quý hiếm.

{keywords}

Thác Bạc, một trong những thác nước đẹp nhất ngay dưới chân đỉnh núi.

{keywords}

Con đường ngoằn ngoèo uốn lượn dẫn lên đỉnh Fansipan.

{keywords}

Đỉnh Fansipan vẫn luôn là điểm hẹn của nhiều nhà leo núi, nhà thám hiểm và rất nhiều du khách đam mê chinh phục thiên nhiên.

Có 3 cung đường để có thể đặt chân lên đỉnh Fansipan. Cung đường dài nhất (khoảng 37km đường núi) xuất phát từ bản Cát Cát của Sapa ở độ cao 1.245m. Cung đường dốc nhất bắt đầu đi từ bản Sín Chải ở độ cao 1.260m và cuối cùng là cung đường ngắn nhất (khoảng 16km) ít hiểm trở nhưng cảnh cũng ít đẹp hơn 2 cung đường kia khởi nguồn từ Trạm Tôn (cổng Vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn) ở độ cao 1.934m. Đây là cung đường những nhà leo núi nghiệp dư, dân du lịch thường chọn vì ít nguy hiểm và ít tốn thời gian. Nếu đi nhanh có thể đi về trong ngày, còn không hành trình cũng chỉ mất 2 ngày 1 đêm.

Thời điểm leo núi thích hợp là từ tháng 9 năm truớc đến tháng 3 năm sau. Tuy nhiên, đường lên Fansipan đẹp nhất là khoảng cuối tháng 2, khi các loài hoa trên núi bắt đầu nở rộ khoe sắc.

{keywords}
Đường dốc và hiểm trở, dân phượt phải thuê người dẫn đường là người địa phương.

{keywords}
  Dường như anh "Pốt-tơ" người dân tộc (đi phía sau) này không có vẻ gì là "bở hơi tai" khi leo núi như khách du lịch.

{keywords}
Có những đoạn đường dốc và trơn trượt.

{keywords}

Đường lên đỉnh Fansipan qua điểm cao 2.800 mét rất khó đi vì dốc cao, vực sâu nên có đoạn phải dùng thang để vượt qua, tiềm ẩn rất nhiều hiểm nguy cho du khách.

{keywords}

{keywords}

Ánh mặt trời chiếu rọi rực rỡ đã mang lại nét độc đáo thêm cho đỉnh núi.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Càng lên gần đến đỉnh, những đám mây gần như đã che đi toàn bộ các chỏm núi, để lộ một cảnh sắc tuyệt đẹp tựa như thiên đường.

{keywords}

Một đỉnh núi hé lộ giữa đại dương của mây, hệt như một hòn đảo nằm giữa đại dương bao la.

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Các loài hoa khoe sắc trên đường lên đỉnh Fansipan.

{keywords}
Nóc nhà Đông Dương.

{keywords}
Bia ghi độ cao trên đỉnh Fansipan.

{keywords}
Niềm vui chinh phục đỉnh cao.

{keywords}

Nụ hôn trên đỉnh Fansipan.

{keywords}

Năm 2012, gạt bỏ những ngăn cản và nghi ngại của nhiều người, chàng trai 90cm với chiếc nạng gỗ Nguyễn Sơn Lâm đã lập nên kỳ tích “vô tiền khoáng hậu”, đó là chinh phục thành công đỉnh Fansipan sau 4 ngày leo núi.

M.T (tổng hợp từ PLXH, DT, Yeudulich...)

Number 1 - Vitamin

{keywords}

Number 1 Vitamin là sản phẩm vitamin đầu tiên của Việt Nam được sản xuất từ nguồn nguyên liệu chất lượng hàng đầu thế giới, trên dây chuyền thiết bị hiện đại của Châu Âu với công nghệ Aseptic, không chỉ đảm bảo tuyệt đối tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm mà còn giúp giữ nguyên vẹn giá trị của vitamin và hương vị tươi ngon.

Bộ 3 thành phần gồm Vitamin C, vitamin nhóm B và Taurin-Inositol tạo nên công thức độc đáo, cung cấp đủ vitamin để tăng cường sức đề kháng và chuyển hóa dinh dưỡng hàng ngày thành năng lượng tối đa cho hoạt động dài lâu suốt 24h.

Trong đó, vitamin C đóng vai trò chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức đề kháng, tăng khả năng miễn dịch và giảm stress cho cơ thể. Vitamin nhóm B đóng vai trò xúc tác giúp chuyển hóa dinh dưỡng thành năng lượng. Taurin & Inositol tốt cho hoạt động trí não. Sản phẩm không chứa màu nhân tạo và không chứa chất bảo quản.