Tất cả đều là những cái tên rất quen thuộc, chắc chắn đang hiện hữu không chỉ một mà vài ba chiếc trong tủ đồ của các nàng.

Nếu có cơ hội được chiêm ngưỡng tủ quần áo hoành tráng của các ngôi sao, blogger thời trang nổi tiếng như Olivia Palermo, Alexa Chung, Victoria Beckham, bạn sẽ nhận thấy một điểm chung là họ đều sử dụng các món đồ cơ bản như quần jeans, áo len cao cổ, sơ mi denim và phối theo các phong cách khác nhau nhưng vẫn giữ được sự thanh lịch và nét cá tính rất riêng. Để bổ sung những món đồ cơ bản còn thiếu và có thêm những gợi ý phối đồ cho mùa đông này, hãy cùng theo dõi nhé.

1. Giày cao gót quai ngang dây mảnh

Giày cao gót là người bạn đồng hành không thể thiếu của các quý cô và mẫu giày cao có quai ngang mắt cá mảnh được coi là kiểu giày mang lại vẻ thanh lịch nhất. Với kiểu giày này, các bạn có thể phối với hầu hết mọi kiểu quần áo từ quần jeans boyfriend cho tới váy liền, quần culottes… để cho ra phong cách nữ tính và duyên dáng hơn.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

2. Áo sơ mi denim

Áo sơ mi denim là item cơ bản mà bất cứ quý cô nào cũng nên sở hữu trong tủ đồ. Dù bạn có vóc dáng mảnh khảnh hay đầy đặn thì sơ mi denim vẫn là lựa chọn hợp lý cho cả 4 mùa. Vào màu hè bạn có thể mặc kèm quần short, váy ngắn, mùa thu sẽ khoác ngoài áo không tayvà mùa đông có thể mặc trong áo len để lộ cổ áo.

{keywords}

3. Áo khoác blazer đen

Cho những dịp cần nghiêm túc hóa, bạn sẽ cần đến một chiếc áo khoác blazer màu đen để có phong thái lịch sự và chuyên nghiệp nhất. Típ nhỏ để mặc áo blazer mà không bị già là bạn nên xắn nhẹ phần tay áo và chọn những màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng cho áo, váy mặc kèm.

{keywords}

4. Ankle boots đen hoặc nâu

Đây là kiểu dáng boot cơ bản đem lại vẻ trẻ trung và cá tính hóa mọi set đồ đi kèm. Đen hoặc nâu là hai gam màu trung tính mà bạn nên quan tâm khi chọn bốt để dễ phối đồ hơn. Anke boot màu nâu sẽ giúp bạn trông cổ điển và dễ thương còn tông đen mang vẻ thời thượng hơn và tạo cảm giác chân thon, dài hơn.

{keywords}

5. Một chiếc áo lạ mắt cho dịp đặc biệt

Không cần đầu tư quá nhiều cho cả set đồ, chỉ một chiếc áo có kiểu dáng cầu kỳ và bắt mắt là đủ để khiến bạn nổi bật hơn. Bạn cũng nên quan tâm tới chất liệu vải và đường may, độ vừa vặn của áo để vóc dáng được tôn lên triệt để nhất. Với một chiếc áo nổi bật như này, bạn chỉ cần phối kèm quần ống loe hoặc váy midi là đã có thể tự tin đến mọi cuộc gặp quan trọng rồi.

{keywords}

6. Quần jeans cơ bản

Một chiếc quần jeans tốt sẽ giúp đôi chân và vòng 3 quyến rũ và thon thả hơn. Hãy chọn những kiểu quần jeans cơ bản như dáng skinny, ống đứng hay có độ ôm vừa phải và phù hợp nhất với vóc dáng của bạn, tránh những chi tiết mài rách hay đính đá, hạt cườm để có phong cách chỉn chu và trang nhã hơn. Những chiếc quần jeans màu xanh thẫm, ít họa tiết là kiểu quần jeans cơ bản thích hợp nhất cho người mới bắt đầu và chúng còn đẹp nền nã cho mọi lứa tuổi.

{keywords}

7. Giày cao gót đế mảnh mũi nhọn

Giày cao gót mũi nhọn với phần gót nhỏ tuy có phần khó đi cho những nàng chưa quen đi giày cao nhưng lại là món đồ không thể thiếu với các quý cô chuộng vẻ đẹp kiêu kì và sang trọng. Thiết kế mũi giày nhọn luôn cho cảm giác đôi chân thon thả hơn so với giày mũi tròn và là lựa chọn hàng đầu cho các nàng có kiển bàn chân hơi to bè. Vì giày mũi nhọn đã kéo dài chân đáng kể nên bạn chỉ cần chọn giày cao từ 3-7 phân là đủ để tự tin dạo bước.

{keywords}

{keywords}

8. Váy đen LBD ( Little black dress)

Những chiếc váy đen có kiểu dáng cơ bản nhưng không nhàm chán là món đồ nên đầu tư nhất trong tủ đồ bát cứ quý cô nào. Từ chiếc váy đen đơn giản này, bạn có thể dễ dàng biến hóa với mọi phong cách và mặc chúng trong suốt nhiều năm mà không sợ bị lỗi thời. Típ nhỏ để bạn có set đồ độc đáo hơn khi diện váy LBD là hãy sử dụng thêm vài món phụ kiện nhỏ nhắn nhưng lạ mắt để tạo điểm nhấn khác biệt.

{keywords}

9. Giày sneaker

Bên cạnh những đôi giày cao gót, bạn sẽ cần đến một đôi giày sneaker khi muốn đổi gió với những set đồ thể thao năng động. Giày sneaker không chỉ nâng niu đôi chân một cách tối đa mà còn là món đồ không bao giờ lỗi mốt dù giới thời trang có giới thiệu bao nhiêu xu hướng, kiểu mốt mới đi nữa. Những đôi giày sneaker màu sắc trung tính như đen, trắng, be vừa mang lại vẻ trẻ trung vừa dễ hợp gu với mọi set đồ nhất, từ quần legging, quần jeans cho tới váy ngắn, váy liền…

{keywords}

10. Áo len cơ bản màu đen

Gam màu đen bí ẩn mang vẻ đẹp trưởng thành và lịch lãm luôn là lựa chọn màu sắc hàng đầu cho các quý cô. Một chiếc áo len dày thường khiến bạn trông có phần đầy đặn hơn nhưng với màu đen luôn nổi tiếng là có khả năng tôn dáng hiệu quả nhất, bạn sẽ không cần phải lo lắng vì điều đó nữa. Trong mùa đông này, kiểu áo len cổ lọ sẽ là xu hướng bạn nên quan tâm nhất vì nó vừa đem lại vẻ sang trọng, thời trang vừa giúp giữ ấm cho cổ tối đa.

{keywords}

11. Áo sơ mi màu trung tính

Món đồ cuối cùng mà bạn nên bổ sung nếu còn thiếu chính là những chiếc áo sơ mi màu sắc nhã nhặn và trung tính như trắng, nude, xanh sẫm… để hoàn thiện và nâng cấp phong cách. Không chỉ duyên dáng nơi công sở, bạn còn có thể tận dụng áo sơ mi cho những buổi đi chơi và dạo phố khi mặc kèm quần jeans hoặc váy ngắn.

{keywords}

(Theo Trí thức trẻ)