Hút thuốc lá một thời gian dài sẽ ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến sức khỏe, đặc biệt là phổi. Do đó, việc lọc phổi cũng rất cần thiết đối với những người hút thuốc. Một nghiên cứu gần đây cho thấy những người hút thuốc có thể làm sạch phổi bằng một trong những cách đơn giản dưới đây.

{keywords}

Tập yoga: Hít thở sâu là chìa khóa để giúp lọc rửa chất độc ra khỏi cơ thể. Nếu tập yoga hàng ngày, sẽ giúp lọc phổi hiệu quả và từ đó tăng cường hoạt động của phổi. 

{keywords}

Bạc hà: Các đặc tính có trong bạc hà sẽ giúp chống lại bất kỳ loại nhiễm trùng ở phổi. Vì thế hãy thêm bạc hà vào chế độ ăn hàng ngày của bạn để có lá phổi khỏe mạnh.


{keywords}

Rau kinh giới: Rau kinh giới là một loại thảo dược tự nhiên giúp thông mũi, giảm thiểu histamine, hỗ trợ luồng không khí qua mũi trơn tru, lọc phổi và giúp đường hô hấp hoạt động tốt hơn.

{keywords}

Trái dứa: Các chất chống oxy hóa và vitamin C có trong dứa khiến các độc tố trong phổi tự động được thải ra ngoài. Vì thế hãy thêm dứa vào chế độ ăn hàng ngày của bạn. 

{keywords}

Gừng: Gừng giúp làm sạch phổi vô cùng hiệu quả đối với những người hút thuốc lá. Để có hiệu quả tốt nhất bạn nên nhai một miếng gừng tươi mỗi ngầy để thông thoáng đường hô hấp và loại bỏ các độc tố ra khỏi phổi.

{keywords}

Nước ép cà rốt: Nước ép cà rốt cũng có tác dụng lọc phổi. Vì vậy, hãy uống 2 ly nước ép cà rốt mỗi ngày để có lá phổi khỏe mạnh. 

{keywords}

Nước chanh: Nước chanh là chìa khóa để giải quyết mọi vấn đề liên quan đến phổi. Nhâm nhi nước chanh tươi để giúp thanh lọc và tăng cường hoạt động của phổi một cách tự nhiên.

{keywords}

Trà xanh: Trà xanh sẽ giúp thải các độc tố trong ruột mà gây ra chứng táo bón và các vấn đề khác về sức khỏe. Ngoài ra, trà xanh cũng sẽ làm sạch phổi nếu uống nó hàng ngày. 

{keywords}

Tránh xa các sản phẩm từ sữa: Không sử dụng các sản phẩm từ sữa sẽ là cách tự nhiên giúp làm sạch phổi hiệu quả và tăng cường khả năng hoạt động của phổi. 

{keywords}

Hãy bỏ hút thuốc: Đây là một trong những cách tốt nhất để làm sạch phổi của bạn. Vì thế, hãy cố gắng bỏ nó càng sớm càng tốt. 

(Theo LĐO)