Hãy cùng khám phá các mẹo nhỏ để có được làn da trong suốt, trắng mịn của phụ nữ Hàn Quốc nhé!

Dường như phụ nữ khắp nơi đều thèm muốn và ao ước sở hữu làn da trắng mịn, không tỳ vết và một vẻ ngoài thanh thoát như phụ nữ Hàn Quốc. Và khi diễn viên Go Hyun Jung tiết lộ bí quyết làm đẹp của mình trong cuốn sách có tựa đề “Cẩm nang cho làn da mịn màng của Go Huyn Jung”(Go Hyun Jung’s Texture), nó đã trở thành cuốn sách bán chạy nhất và các ấn bản của nó đã được bán hết sạch chỉ trong 2 ngày sau khi ra mắt công chúng vào năm 2011.

{keywords}

Go Hyun Jung

Người Hàn Quốc dành rất nhiều thời gian và tiền bạc cho việc chăm sóc làn da của họ. Trên thực tế, phương pháp trang điểm của Hàn Quốc rất khác biệt, về mặt kỹ thuật, cách trang điểm để trở nên đẹp hoàn mỹ của họ tiên tiến hơn nhiều so với phương Tây và các nước Châu Á khác. Bình thường, chúng ta chỉ đơn giản là "đánh vài đường cơ bản" với kem BB hay một loại kem nền nào đó để có thể che khuyết điểm và làm làn da trở nên đẹp hơn. Nhưng đối với người Hàn quốc, để có một làn da đẹp hoàn hảo nghĩa là chăm chỉ trong việc chăm sóc da. Tạo lớp nền khi trang điểm đối với phụ nữ Hàn có nghĩa là “hoàn thiện làn da của bạn” và vô cùng quan trọng cho bước trang điểm tiếp theo. Người Hàn Quốc rất coi trọng sự hoàn hảo, do vậy họ trang điểm với động tác khá từ tốn và thận trọng. Do đó, có thể bạn không sử dụng các dòng mỹ phẩm Hàn Quốc, nhưng cần phải biết về cách chăm sóc da của họ bởi về cơ bản thì mỹ phẩm không thể tạo ra phép biến hóa cho một làn da hoàn hảo mà kỹ thuật sử dụng và thời gian thực hành mới là điều quan trọng.

Người Hàn quốc nghĩ rằng chăm sóc da và vẻ bề ngoài là một sự đầu tư căn bản. Sự đầu tư này không phải là việc bạn sẽ chi ra bao nhiêu mà là bạn bỏ ra bao nhiêu thời gian để chăm sóc da của bạn, về cơ bản họ xây dựng một chế độ chăm sóc da thực sự nghiêm túc. Nhất định phải duy trì thực hiện liệu trình làm sạch da và dưỡng ẩm mỗi tối trước khi đi ngủ mới có thể có được làn da đẹp hoàn hảo không tỳ vết, nhưng hầu hết chúng ta có lẽ đang bỏ lỡ một vài bước quan trọng nào đó trong liệu trình này. Dưới đây 10 bí quyết chăm sóc da của người Hàn Quốc mà các bạn nên biết:

1. Làm sạch da cơ bản

{keywords}

Người Hàn Quốc sử dụng phương pháp làm sạch da kép. Bước đầu tiên của phương pháp này là loại bỏ kem BB và các lớp trang điểm. Tẩy trang bằng dung dịch tẩy trang. Sau đó, thoa dầu tẩy trang lên mặt để loại bỏ bã nhờn, vi khuẩn, và các tạp chất khác trên da. Sau khi đã sử dụng hai lần tẩy trang, rửa sạch mặt với nước ấm.

2. Làm sạch sâu

Phụ nữ Hàn Quốc tin rằng việc làm sạch da một cách hoàn toàn kỹ lưỡng là chìa khóa để có được một làn da rạng rỡ. Bước làm sạch sâu được tiến hành sau khi đã thực hiện bước làm sạch cơ bản bằng sữa rửa mặt tạo bọt hoặc kem làm sạch da. Nhưng nhớ là đừng bao giờ chà xát da của bạn trong bước làm sạch sâu này mà chỉ thoa nhẹ nhàng lên da bằng đầu ngón tay với chuyển động tròn.

3. Tẩy tế bào chết

Cách dễ dàng nhất để có được một làn da mịn màng là loại bỏ tế bào chết trên bề mặt da. Hãy sử dụng kem tẩy da chết để làm làm bong các tế bào chết trên da bạn, và đừng quên tẩy da chết môi nhé! Đôi môi cũng cần được chăm sóc đặc biệt để có thể luôn hồng tự nhiên. Nhưng bạn cũng phải ghi nhớ rằng không bao giờ được lạm dụng tẩy da chết như việc tẩy da chết mỗi ngày. Chỉ tập trung vào những vùng cần được quan tâm, như những lỗ chân lông dễ nhìn thấy ở vùng má và mụn đầu đen trên mũi.

4. Làm săn da mặt với Toner

Nhớ kỹ rằng bạn không nên sử dụng toner có chứa cồn. Hãy sử dụng những loại toner lành tính để làm dịu và cân bằng độ pH trên da của bạn, giống như phương pháp làm đẹp da của phụ nữ Hàn Quốc. Dung dịch toner có tác dụng loại bỏ hoàn toàn vết tích của các chất cặn bã còn sót lại trên da, đồng thời nó còn có đóng vai trò tạo lớp nền trong trang điểm.

5. Sử dụng Essence (tinh chất)

Sử dụng Essence là điều vô cùng quan trọng sau quá trình làm sạch da. Essence dưỡng da được kết tinh dưới dạng lỏng rất hữu ích cho quá trình tái tạo phục hồi tế bào. Việc xịt essence cũng giúp cho da trở nên săn chắc, đem đến một làn da tươi sáng và sắc nét. Phụ nữ Hàn Quốc thường xịt essence lên mặt sau đó vỗ nhẹ vào da để giúp cho quá trình hấp thụ diễn ra nhanh hơn.

6. Sử dụng Ampoule (ống tinh chất cô đặc)

{keywords}

Sản phẩm này là một phiên bản giàu vitamin của essence với độ đậm đặc cao hơn. Một giọt lấy từ ống ampoule cũng đủ để giải quyết tất cả các vấn đề rắc rối trên da của bạn như sự thiếu hụt collagen hay là những nếp nhăn. Ampoule có khả năng phục hồi da, làm mờ vết thâm, giải quyết vấn đề da không đều màu, da bị mất độ đàn hồi, nám da, sạm da…

7. Thường xuyên sử dụng mặt nạ giấy (Mask Sheet)

Hãy sử dụng mặt nạ giấy 2 lần mỗi tuần để thu được hiệu quả cao. Vào ngày cuối tuần hoặc ngày nghỉ, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ thực hiện bài tập massage mặt, nó sẽ hỗ trợ cho quá trình lưu thông máu trên mặt, nhờ đó da của bạn sẽ trở nên sáng mịn và có sức sống. Bạn có thể sử dụng loại mặt nạ đặc để tập trung giải quyết một vấn đề da nào đó như nếp nhăn, quẩng thâm trên mắt, hoặc mặt nạ dưỡng ẩm môi. Các công ty Hàn Quốc luôn có những ý tưởng đột phá khi họ sáng tạo ra một dòng mỹ phẩm mới tức là chất lượng và khâu đóng gói sản phẩm luôn đi kèm nhau và rất được chú trọng, vì vậy bạn có thể an tâm sử dụng dòng sản phẩm mặt nạ giấy này.

8. Kem mắt

Vùng da xung quanh mắt thực sự rất nhạy cảm, vì vậy đừng ấn hoặc kéo nó. Chấm nhẹ nhàng để tán đều kem bôi mắt vào khu vực dưới mắt có thể giúp bạn giảm và ngăn cản sự xuất hiện của bọng mắt, cũng như nếp nhăn, quầng thâm nhờ tác động dưỡng và ngăn ngừa thoát ẩm

9. Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da mặt

Việc sử dụng một lớp dưỡng ẩm là điều thiết yếu phải làm để có một làn da mịn màng. Dùng ngón tay thoa đều lên da và massage theo chuyển động tròn, và đừng quên dưỡng ẩm cho da cổ của bạn. Hãy luôn sử dụng một chút nhũ tương, nó sẽ giúp việc hấp thụ trên da nhanh hơn mà không để lại lớp nhờn trên da.

10. Kem dưỡng vào ban đêm

Để có được làn da rực rỡ sáng mịn bạn nhất định phải bôi kem đêm trước khi đi ngủ. Hãy chắc chắn là kem bôi đêm của bạn có thể làm cho da của bạn luôn được thông thoáng. Bôi kem đêm hoặc mặt nạ kem, là lớp thứ hai sau khi bôi kem dưỡng ẩm. Điều này sẽ giữ cho da của bạn không bị thoát ẩm trong suốt đêm, nhờ đó da của bạn sẽ luôn đẹp và tươi tắn vào buổi sáng hôm sau khi thức dậy.

Có một điều bạn phải nhớ thật kỹ đó là bí quyết quan trọng nhất trong cẩm nang trang điểm làm đẹp của các cô nàng Hàn Quốc đó chính là trang điểm ít nhưng dưỡng da nhiều!

{keywords}

Chúc chị em thành công khi áp dụng 10 bí quyết chăm sóc da căng min của phụ nữ Hàn!

(Theo Congluan)