Ngày 19/7, thừa lệnh Đức Tổng giám mục Giuse Nguyễn Năng (Tổng giám mục Tổng giáo phận TPHCM), Văn phòng Tòa Tổng giám mục phát Thông báo về việc tích cực tham gia phòng chống dịch.

{keywords}
 

Theo đó, trước tình hình đại dịch Covid-19 đang trong tình trạng nguy cơ rất cao và phức tạp, đặc biệt tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tòa Tổng giám mục đề nghị bà con giáo dân thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K, đặc biệt việc giãn cách gia đình với gia đình, để ngăn chặn sự lây lan trong cộng đồng.

“Chúng ta thực hiện giãn cách càng nghiêm túc, sự lây lan càng mau dừng lại. Xin tất cả mọi người ý thức điều rất quan trọng này”, Thông báo nhấn mạnh.

Tòa Tổng giám mục cho hay, ngoài việc tương trợ chia sẻ lương thực hằng ngày cho các gia đình thiếu thốn khó khăn, Giáo hội Công giáo còn mong ước cộng tác vào lãnh vực y tế. Trong những ngày sắp tới, sẽ có 430 tu sĩ tình nguyện đến các bệnh viện để chăm sóc bệnh nhân mắc Covid-19 theo sự hướng dẫn của ngành y tế.

Trong số hơn 430 tu sĩ đăng ký tình nguyện, qua sàng lọc những người quá tuổi 40 và bệnh nền còn lại 185 tu sĩ được chọn lựa tham gia phục vụ bệnh nhân covid 19 đợt này.

Cũng theo Thông báo, do virus rất dễ lây nhiễm, các linh mục không được vào bệnh viện cử hành bí tích xức dầu cho các bệnh nhân mắc Covid-19 hấp hối. Trong trường hợp bệnh nhân qua đời do Covid-19, chính quyền thành phố chấp thuận để các linh mục đến cử hành nghi thức cuối cùng cho người quá cố trước khi được hỏa táng. Đây là một việc tuy nhỏ nhưng đem lại niềm an ủi cho các tín hữu Công giáo. Tòa Tổng giám mục sẽ tổ chức một nhóm linh mục thay phiên nhau thi hành nhiệm vụ này.

Lan Anh
Ảnh: Bảo Phùng