Theo báo cáo sơ kết Phật sự, những tháng đầu năm của Ban Trị sự (BTS) Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh Thái Bình, trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thực hiện Công văn của Trung ương Giáo hội, thực hiện các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, các Công điện của UBND tỉnh, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh đã ra Công văn chỉ đạo cho BTS 8 huyện và thành phố về việc thực hiện cách ly xã hội, không tổ chức các khóa tu, các hoạt động đông người, cấm túc tại chỗ và đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 cho Phật tử và khách thập phương khi đến chùa.

Các đạo tràng phải tạm ngừng sinh hoạt, khuyến khích các chùa thuyết giảng Phật pháp trực tuyến (online), chỉ duy trì các khóa lễ thường nhật, tụng kinh cầu nguyện quốc thái dân an, nạn dịch được tiêu trừ.

{keywords}

Chùa Thánh Long – Trụ sở GHPGVN tỉnh Thái Bình 

Hoạt động từ thiện được phát huy rộng rãi tại các chùa với nhiều hình thức như: tặng quà Tết, ủng hộ người nghèo, từ thiện tại các bệnh viện, bảo trợ học sinh vượt khó, tặng quỹ khuyến học, xây dựng nhà tình nghĩa, đường nông thôn, ủng hộ quỹ phòng chống dịch và mua vaccine Covid-19… với tổng số tiền đạt được trên 3 tỷ đồng.

Đặc biệt trong công tác phòng, chống đại dịch Covid-19, BTS GHPHVN tỉnh, Ban Thông tin Truyền thông tỉnh kết hợp với Đài Truyền hình, Báo Thái Bình phổ biến tuyên truyền cho Tăng Ni và Phật tử trong tỉnh đã ủng hộ tích cực trong thời gian diễn ra Đại dịch Covid-19.

Cuối tháng 5 vừa qua, Tăng Ni toàn tỉnh đã hăng hái tham gia bỏ phiếu bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Thượng tọa Thích Thanh Hòa, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh đã tái đắc cử Đại biểu HĐND tỉnh, và còn nhiều Tăng Ni đắc cử Đại biểu HĐND cấp huyện, xã.

Vũ Lan Anh
Ảnh: Thu Hiền