Theo đó, hiện nay diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 tại thành phố nói riêng, cả nước nói chung vẫn phức tạp, khó lường. Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, Ban Tôn giáo thành phố đề nghị các tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc, tổ chức được cấp đăng ký hoạt động tôn giáo, điểm nhóm được cấp đăng ký sinh hoạt tôn giáo tập trung trên địa bàn thành phố:

Hướng dẫn chức sắc, chức việc, tín đồ trong phạm vi quản lý thực hiện các hoạt động, sinh hoạt tôn giáo tại cơ sở với số lượng tập trung không quá 60 người và phải đáp ứng điều kiện có ít nhất 90% người tham dự đã được tiêm đủ liều vắc-xin (thẻ xanh, tiêm đủ 2 mũi vắc-xin) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 (có giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền).

{keywords}
Chùa Ôn Lăng, số 12 Lão Tử, Phường 11, Quận 5, dừng mở cửa để phòng chống dịch từ hôm 29/5.

Tại các buổi lễ, chức sắc, chức việc, tín đồ chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Ủy ban nhân dân thành phố như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách, thực hiện các biện pháp khử khuẩn cơ sở tôn giáo bảo đảm thông thoáng, vệ sinh.

Đề nghị người đại diện các nhóm người nước ngoài đã được UBND thành phố cho phép sinh hoạt tôn giáo tập trung chủ động hướng dẫn tín đồ thực hiện các chương trình sinh hoạt tôn giáo được chấp thuận tuân thủ quy định về số lượng, điều kiện của người tham dự lễ. Trường hợp có người từ vùng có dịch trở về Việt Nam trong thời gian này thì phải thực hiện việc khai báo, thăm khám bệnh, cách ly theo quy định của Bộ Y tế, UBND thành phố.

Phát huy vai trò của các cơ sở khám chữa bệnh thuộc các tổ chức tôn giáo như: phòng khám, phòng Y tế, phòng thuốc Nam, Tuệ Tĩnh đường... phối hợp với chính quyền, cơ sở y tế tại địa phương tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Huy động các nguồn lực của tổ chức tôn giáo chung tay cùng toàn xã hội phòng, chống dịch hiệu quả.

Ban Tôn giáo thành phố cũng đề nghị lãnh đạo các tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc, tổ chức được cấp đăng ký hoạt động tôn giáo, điểm nhóm được cấp đăng ký sinh hoạt tôn giáo tập trung trên địa bàn thành phố nghiêm túc thực hiện.

Thu Huyền

Ảnh: Anh Duy