Theo ông Lê Văn Cuông, ông cũng như nhiều người dân kỳ vọng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII sẽ chọn được người đủ đức, đủ tài, đưa đất nước ngày càng phát triển.

{keywords}
Kì vọng Đại hội Đảng XIII sẽ chọn được Tổng tư lệnh 'giữ lửa' chống tham nhũng

Theo ông Cuông, Đại hội XIII của Đảng có 2 nhiệm vụ chính, đó là thảo luận về báo cáo chính trị và nhân sự.

Báo cáo chính trị đã được chuẩn bị rất công phu, nhân dân hoàn toàn tin tưởng. Ông Cuông nhận định, Bộ Chính trị đã có bước chuẩn bị nhân sự rất chu đáo, chặt chẽ theo trình tự. Đó là cơ sở để các đại biểu yên tâm lựa chọn người đủ đức, đủ tài, đủ bản lĩnh.

{keywords}
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cùng các đại biểu dự Đại hội XIII.

“Nếu như nghị quyết đúng, trúng mà đội ngũ cán bộ yếu kém không đưa nghị quyết vào cuộc sống được thì sẽ chỉ nằm trên giấy. Hội nghị giới thiệu những người không đủ tiêu chuẩn, hoặc có vấn đề lọt vào hàng ngũ then chốt dẫn đến điều hành không tốt, tham nhũng… sẽ làm mất lòng tin của nhân dân đối với Đảng”, ông Cuông lý giải. 

Cũng theo ông Cuông, công tác phòng chống tham nhũng là một vấn đề nổi cộm được cử tri quan tâm. 

Nhiệm kỳ XII vừa qua, Ban Bí thư đã xử lý trên 100 cán bộ thuộc diện Trung ương quản lý. Mong muốn Đại hội Đảng XIII sẽ chọn ra được một Tổng tư lệnh đủ đức, tài để “giữ lửa” trong công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng. 

“Người Tổng tư lệnh đó phải là một người mạnh mẽ, quyết liệt để tiếp bước trong công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng của nhiệm kỳ qua”, ông Cuông chia sẻ.

Kỳ vọng Đại hội chọn được người có tài, đức 

Anh Đỗ Văn Duy (38 tuổi, trú tại huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) chủ tàu cá có công suất 180 CV chia sẻ, quanh năm, anh cùng nhóm bạn thuyền lênh đênh trên biển nhiều hơn ở nhà. Anh và ngư dân có nhiều tâm tư, nguyện vọng gửi đến Đại hội Đảng.

Anh kỳ vọng về Đại hội XIII thành công, lựa chọn ra những người có tài, có đức lãnh đạo và đề ra những đường lối, quyết sách hỗ trợ tối đa để người dân bám biển.  

{keywords}
Anh Đỗ Văn Duy – Chủ một thuyền cá Thanh Hóa đang cập cảng Cửa Sót.

Theo anh Duy, hiện nay đánh bắt cá khó khăn hơn trước nhiều. Muốn có cá lớn phải vươn khơi xa, trong khi đó chi phí cao, thuyền không đủ lớn nên thu nhập của người dân khá bấp bênh.

Ngư dân này cũng mong muốn Đảng, Nhà nước đưa ra các giải pháp xử lý triệt để vấn nạn đánh cá bằng kích điện, thuốc nổ nhằm ngăn chặn nguồn hải sản đang trên đà khan hiếm dần.

Tin tưởng vào công cuộc chống tham nhũng

Là người công giáo làm trưởng thôn gần 20 năm nay, ông Lê Doãn Tuyết (thôn Yên Thọ, xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) đặt rất nhiều kỳ vọng vào Đại hội Đảng lần thứ XIII.

{keywords}
Trưởng thôn Yên Thọ, xã Hộ Độ Lê Doãn Tuyết

Ông cho biết, thời gian quan, hàng loạt cán bộ quan chức bị xử lý cho thấy công tác phòng chống tham nhũng đạt hiệu quả, từ đó đem lại niềm tin đối với Đảng trong quần chúng nhân dân. 

“Cá nhân tôi rất tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, các chính sách, pháp luật của Nhà nước. Mong muốn rằng, Đại hội XIII của Đảng sẽ chọn ra được những người có tài, có đức để tiếp tục lãnh đạo, đưa đất nước ngày một phát triển”, ông Tuyết nói.

Ông Lê Doãn Sơn (trú xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà) có hơn 50 năm làm nghề muối. Gần chục năm nay, nghề muối quê ông gần như bị xóa sổ bởi môi trường khắc nghiệt, đầu ra cho sản phẩm khó khăn nên hầu hết người dân bỏ quê lên phố làm thuê.

{keywords}
Ông Lê Doãn Sơn – người dân huyện Lộc Hà bên khu vườn của gia đình.

Do tuổi cao, không thể làm công việc nặng nhọc nên ông Sơn chuyển sang làm vườn. Vừa qua, khu vườn của ông được UBND tỉnh công nhận vườn mẫu nông thôn mới của tỉnh.

Ông rất mong muốn Đảng, Nhà nước đề ra các chủ trương nhằm tháo gỡ vướng mắc cho bộ phận diêm dân. Theo ông, vướng mắc chung hiện nay vẫn là việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và thị trường đầu ra.

Lê Dương - Lê Minh 

Bí thư Thái Nguyên: Chủ động trong chuyển đổi số để tạo đột phá

Bí thư Thái Nguyên: Chủ động trong chuyển đổi số để tạo đột phá

Theo Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên, cần chủ động trong chuyển đổi số để tạo đột phá trong nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế.