50 máy thở được tặng cho các bệnh viện như sau: 20 máy đến Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 1 (Khu đô thị Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh); 20 máy đến Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 2 (Quận 12); 10 máy đến Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 8 (thành phố Thủ Đức).

{keywords}
Những chiếc máy thở được chuyển đến Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 

Theo kế hoạch, Tổng liên Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam) vận động các nguồn ủng hộ và trao tặng 100 máy cung cấp oxy, với tổng giá trị là 51.500 USD. Trước đó 10 máy đã được trao tặng vào đợt 1 và dự kiến 40 máy sẽ tiếp tục được trao trong thời gian sắp tới.

Theo mục sư Phan Vĩnh Cự, Phó Hội trưởng 1, Tổng liên Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam), với tinh thần bác ái, giới Tin lành sẽ tiếp tục vận động các nguồn lực để cùng với Thành phố thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trong dịp này, Mặt trận Tổ quốc TP.HCM cũng đã ban hành Kế hoạch về phối hợp phát huy vai trò các tôn giáo tình nguyện tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Kế hoạch này nhằm kêu gọi sự tự nguyện của các vị chắc sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo trên địa bàn Thành phố hưởng ứng, tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19, chia sẻ phần nào áp lực với lực lượng y tế, ngăn ngừa, kiểm soát dịch bệnh.

Hồ Nhụy 

Ảnh: Anh Phương