Các ca dương tính nói trên là F1 của anh P.V.T (30 tuổi, ngụ xã Tân Phú, huyện Thới Bình) – người về từ chợ Bình Điền, TP.HCM.

7 ca dương tính mới này gồm: chị L.T.H (27 tuổi, vợ của anh T.) và 3 người con của anh T. là các bé 8, 6 và 1 tuổi; ngoài còn thiếu niên 17 tuổi là cháu của anh T.

Hai trường hợp dương tính còn lại ở xã An Xuyên (TP Cà Mau) gồm: anh L.V.T (28 tuổi, anh vợ của T.) và bé trai 11 tuổi (cháu của anh T.). 

{keywords}
Anh T. đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện đa khoa Trần Văn Thời. Ảnh: Cổng UBND tỉnh Cà Mau 

7 ca dương tính nCoV này đã được đưa đi cách ly, điều trị. Theo ngành chức năng, đây là chùm ca bệnh tại hai hộ gia đình do không tuân thủ đúng quy định cách ly tại nhà.

Như VietNamNet đưa tin, anh P.V.T, làm nghề giao nước đá cho các vựa cá tại chợ Bình Điền, TP.HCM.

Khoảng 1h45 ngày 2/7, anh T. đi xe máy từ TP.HCM về nhà ở ấp Đầu Nai, xã Tân Phú, huyện Thới Bình, Cà Mau và khai báo y tế theo quy định, được cách ly tại nhà.

Ngày 5/7, nhận được thông tin người làm chung với anh T. ở TP.HCM dương tính với SARS-CoV-2, ngành y tế địa phương đưa anh này đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

T.Chí 

Cà Mau có ca dương tính nCoV trong cộng đồng đầu tiên

Cà Mau có ca dương tính nCoV trong cộng đồng đầu tiên

Sáng 7/7, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Cà Mau họp sau khi tỉnh ghi nhận ca dương tính với nCoV trong cộng đồng đầu tiên.