Nữ CEO Yahoo, Marissa Mayer, là một trong số 6 giám đốc sẽ rời ban điều hành công ty này sau khi phần lớn tài sản của Yahoo được bán cho nhà mạng Verizon.

{keywords}

Công ty mới, có cổ đông trong tập đoàn Alibaba Group Holding Inc. và Yahoo! Japan, sẽ đổi tên thành Altaba Inc. và giảm số lượng thành viên ban giám đốc xuống còn 5 người. 

Trước đó, Yahoo đã đồng ý bán mảng web cho Verizon với giá 4,8 tỉ USD. Thương vụ này sau đó gây nhiều tranh cãi khi Yahoo thú nhận đã hai lần bị tin tặc ghé thăm trong nhiều năm qua.

Tài khoản của hơn 1 tỉ khách hàng Yahoo đã bị các tin tặc trên đánh cắp. Đây cũng được xem là vụ rò rỉ dữ liệu lớn nhất trong lịch sử ngành công nghệ.

Vụ “bán mình” là động thái đặng chẳng đừng sau khi Mayer thất bại trong việc xoay chuyển tình thế. Mayer về lãnh đạo Yahoo năm 2012 với trọng trách vực dậy hãng này sau thời gian dài tụt hậu.

Rõ ràng sứ mệnh của Mayer đã không thể thực hiện được dù nữ CEO này đã thực hiện nhiều cải cách. Hai trong số sức mạnh chính của Yahoo trước đây là tìm kiếm và dịch vụ web đã bị đối thủ Google lấn lướt hoàn toàn. 

Nguyễn Minh (theo Bloomberg)