Một thợ lặn đã tình cờ quay được những hình ảnh hiếm gặp về một con cự đà biển, dài tới hơn 1,8 mét đang sục sạo tìm thức ăn dưới đáy Thái Bình Dương.

Anh Steve Winkworth đã vô tình chạm trán "quái vật biển" hiếm gặp khi đang lặn khám phá khu vực Cabo Marshall ở ngoài khơi bờ biển phía bắc Isabela, thuộc quần đảo Galapagos. Anh đã đặt biệt danh cho nó là "Godzilla" theo tên con quái vật khổng lồ hư cấu trong các bộ phim, truyện và game của Nhật Bản, do nó sở hữu các cử động trông hung tợn và kích cỡ cơ thể "khủng" so với những sinh vật biển khác.

Trong đoạn clip của Winkworth, con cự đà biển khổng lồ đang sục sạo tìm thức ăn lót dạ dưới đáy biển, trước khi hành động gần giống người, ngoi lên bề mặt nước để hít thở. Nó sau đó lại lặn xuống dưới làn nước trong vắt như pha lê, sử dụng cái đuôi dài ngoẵng như mái chèo điều hướng và giúp nó ngụp sâu hơn.

Con cự đà mải mê săn mồi, bất chấp việc các thợ lặn lảng vảng ngay gần đó và một trong số họ thậm chí còn quay phim nó.

Đoạn clip về con cự đà biển đã thu hút sự quan tâm chú ý của đông đảo cư dân mạng, kể từ khi anh Winkworth cho đăng tải clip về nó trên mạng xã hội Reddit đầu tuần này.

Theo các chuyên gia, bất chấp vẻ ngoài dữ tợn, cự đà biển thực tế lại là động vật "ăn chay". Loài thằn lằn khổng lồ này là các chuyên gia kiếm mồi dưới nước và thức ăn khoái khẩu của chúng là tảo. Chúng có khả năng lặn sâu tới 9 mét so với mặt nước biển.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)