Loại vàng trên chiếc Apple Watch phiên bản cao cấp mà Táo khuyết mới giới thiệu hôm 9/3 vừa qua được John Ive tiết lộ là một loại vàng 18 karat siêu bền.

Vậy vỏ của những chiếc Apple Watch phiên bản vàng được tạo nên từ vàng siêu bền như thế nào? Chúng ta hãy cùng xem clip được Apple giới thiệu sau đây:


Theo những thông tin từ bằng sáng chế "Phương pháp và thiết bị sử dụng để tạo nên ma trận phức hợp kim loại vàng." mà Apple đăng ký từ năm 2013, vàng của Apple được tạo ra theo một quy trình đặc biệt, có liên quan đến việc trộn bột vàng với bột gốm, sau đó nung chảy, nén lại nhằm tạo ra hỗn hợp bền và chống trầy tốt hơn so với vàng truyền thống.

Tuy nhiên, ngoài gốm, bằng sáng chế này còn nhắc tới nhiều loại vật liệu khác nằm trong vàng Apple bao gồm: Cacbua Bo (B4C), kim cương, tinh thể lập phương Nitrit Bo (CBN, vật liệu nano siêu cứng), Nitrit Titan (TiN), Sắt nhôm silicat (đá Garnet, còn gọi là ngọc hồng lựu), Cacbua Silic, Nitrit Nhôm, Oxit Nhôm, bột đá sapphire, Oxit Ytri, khoáng vật zirconia và Cacbua Vonfram.

H.N (tổng hợp)