Trong kinh doanh và giao thiệp, danh thiếp đóng vai trò như lý lịch trích ngang của một người. Ngoài việc tuân thủ vài chuẩn mực bất thành văn, một số người, chẳng hạn như vị lãnh đạo lừng danh trong làng công nghệ thế giới dưới đây, đã đưa thêm những sáng tạo độc đáo, thú vị vào danh thiếp của mình.

Bill Gates, sáng lập Microsoft ngày 4/4/1975

{keywords}

William Henry “Bill” Gates chào đời ngày 28/10/1955. Ông là một tỉ phú, doanh nhân, nhà từ thiện, chuyên gia đầu tư và chuyên gia lập trình ngyười Mỹ. Sau khi sáng lập Microsoft, công ty phần mềm máy tính lớn nhất thế giới hiện nay, ông đã trở thành một trong các ông chủ doanh nghiệp công nghệ thành công bậc nhất toàn cầu.

Steve Jobs, sáng lập Apple ngày 1/4/1976

{keywords}

Tên thật của Steve Jobs là Steven Paul. Ông chào đời ngày 24/2/1955 và mất ngày 5/10/2011 do căn bệnh ung thư tuyến tụy và tắc nghẹt hô hấp. Không chỉ là một nhà phát minh, Steve Jobs còn là một lãnh đạo công nghệ xuất sắc của thế giới. Ông là đồng sáng lập, từng giữ chức chủ tịch cũng như tổng giám đốc điều hành hãng Apple khi còn sống. Một công ty khác mà ông từng thâu tóm là Pixar và Next.

Larry Page, sáng lập Google 4/9/1998

{keywords}

Google là công ty cung cấp dịch vụ tìm kiếm Google, được nhiều người đánh giá là công cụ tìm kiếm hữu ích và mạnh mẽ nhất trên Internet. Larry Page, chào đời ngày 26/3/1973, là người đồng sáng lập Google.

Mark Zuckerberg, sáng lập Facebook 4/2/2004

{keywords}

Chào đời ngày 14/5/1984, Mark Elliot Zuckerberg là một chuyên gia lập trình, chủ doanh nghiệp dịch vụ Internet và một nhà hảo tâm. Cùng với 4 cộng sự, Zuckerberg đã sáng lập mạng xã hội Facebook từ một phòng ký túc xá của Đại học Harvard (Mỹ). Trang mạng này ban đầu chỉ giới hạn sử dụng trong trường đại học, nhưng sau đó đã nhanh chóng phát triển ra bên ngoài cho mọi người dùng. Công ty của Zuckerberg hiện cũng đã thâu tóm WhatsApp cùng nhiều công ty khởi nghiệp khác.

Evan Williams, sáng lập Twitter ngày 21/3/2006

{keywords}

Evan Clark Williams, sinh ngày 31/3/1972, là một lập trình viên máy tính kiêm doanh nhân quốc tịch Mỹ, người đã thành lập nhiều công ty công nghệ khác nhau. Williams là chủ tịch và tổng giám đốc điều hành đời đầu của mạng xã hội Twitter.

Jerry Yang, sáng lập Yahoo tháng 1/1994

{keywords}

Jerry Yang là người Mỹ gốc Đài Loan, sinh ngày 6/11/1968. Ông là người sáng lập Yahoo, một công ty đa quốc gia của Mỹ, có trụ sở tại Sunnyvale, bang California. Yahoo hiện chỉ xếp sau Google xét về công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, công ty này còn nổi tiếng về các dịch vụ email, tin tức, cổng web và những dịch vụ liên quan khác.

Chuck Jones, sáng lập Warner Bros ngày 4/4/1923

{keywords}

Warner Bros. Entertainment Inc., hay thường được biết đến với tên gọi Warner Bros. Pictures, Warner Bros. hoặc WB, là một công ty giải trí Mỹ, do Chuck Jones sáng lập. Công ty này hiện là một trong các hãng phim lớn nhất thế giới và là thành viên của tập đoàn Time Warner.

Walter Elias Disney, sáng lập Walt Disney ngày 16/10/1923

{keywords}

Anh em Walt Disney và Roy O. Disney đã đồng sáng lập Hãng phim hoạt hình anh em nhà Disney vào ngày 16/10/1923. Hãng phim này sau đó được đổi tên thành Walt Disney và đã khẳng định tên tuổi như đơn vị dẫn đầu trong ngành công nghiệp sản xuất phim hoạt hình Mỹ, trước khi mở rộng cả sang lĩnh vực sản xuất phim hành động, truyền hình và các công viên giải trí.

Michael Dell, sáng lập Dell ngày 1/2/1984

{keywords}

Dell Inc. là một công ty công nghệ máy tính đa quốc gia, thuộc sở hữu tư nhân của Mỹ, đóng đô tại Texas, Mỹ. Công ty này được đặt tên theo người sáng lập Michael Dell và hiện là một trong những tập đoàn công nghệ lớn nhất trên thế giới, thuê tới 103.300 nhân công khắp toàn cầu.

Steve Wozniak, đồng sáng lập Apple ngày 1/4/1976

{keywords}

Biệt danh là "Woz", nhà phát minh, chuyên gia lập trình, kỹ sư điện tử người Mỹ Steve Wozniak là người đồng sáng lập hãng Apple danh tiếng. Cùng với Steve Jobs, ông nổi tiếng là người đi tiên phong trong cuộc cách mạng máy tính cá nhân hồi những năm 1970 và 1980, .

Mitchell Baker, sáng lập Mozilla ngày 3/8/2005

{keywords}

Winifred Mitchell Baker là nữ chủ tịch điều hành Quỹ Mozilla và tập đoàn Mozilla, một đơn vị trực thuộc Quỹ Mozilla, quản lý sự phát triển các ứng dụng Internet sử dụng mã nguồn mở Mozilla, kể cả trình duyệt web Mozilla Firefox và dịch vụ Mozilla Thunderbird.

Meg Whitman, lãnh đạo Hewlett Packard (HP)

{keywords}

Chào đời ngày 4/8/1956, nữ doanh nhân Mỹ Meg Whitman hiện là chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Hewlett-Packard Enterprise cũng như Chủ tịch công ty thành viên HP Inc.

Tim Berners-Lee, sáng lập WWW năm 1989

{keywords}

Timothy John Berners-Lee, sinh ngày 8/6/1955 là một nhà khoa học máy tính người Anh, nổi tiếng nhất vì phát minh ra mạng toàn cầu, gọi tắt là Web hoặc WWW.

John Donahoe, CEO Ebay

{keywords}

John Joseph Donahoe, sinh ngày 30/4/1960, là doanh nhân Mỹ từng giữ chức chủ tịch và tổng giám đốc điều hành eBay từ 31/3/2008 - tháng 7/2015. Ông hiện là một thành viên thuộc Hội đồng giám sát xuất khẩu của Tổng thống Mỹ cũng như có chân trong Hội đồng điều hành của cả eBay Inc. và Intel Corp. Ông hiện cũng là chủ tịch của PayPal.

Richard Stallman, sáng lập GNU ngày 27/9/1983

{keywords}

Richard Matthew Stallman là người khởi xướng dự án GNU nhằm phát triển một hệ điều hành dạng Unix đầy đủ. Ông sau đó đã sáng lập Quỹ phần mềm tự do, phát triển bộ soạn thảo GNU và GNU Emacs, cũng như viết giấy phép tài liệu tự do GNU.

Tuấn Anh (theo Techviral)