Sự tiện lợi của xe tự lái, hay còn gọi là xe tự hành, là điều không thể bàn cãi. Tuy nhiên, giới chức Canada vừa cảnh báo về xu hướng mới từ sự tiện lợi này – đó là "sex trên xe" sẽ nhiều hơn.

{keywords}

"Tôi cho rằng khi máy tính đảm nhận trách nhiệm lái xe thì người trên xe sẽ có nhiều thời gian làm việc khác, và sex chính là một trong số đó", Barrie Kirk làm tại Trung tâm Phương tiện Tự động Canada, đưa ra khuyến cáo.

Hiện tại, giới chức Canada đang nghiên cứu các điều luật và quy định dành cho xe tự hành với lo ngại chúng sẽ làm cho tài xế sao nhãng hơn.

Trong báo cáo gửi cho Bộ trưởng Giao thông nước này, ông Marc Garneau, hai đoạn video giới thiệu về xe tự hành Telsa, trong đó có cảnh tài xế đánh răng và đọc sách khi đã kích hoạt tính năng tự lái của xe, cũng được đề cập tới như là ví dụ cho sự sao nhãng của người cầm vô lăng.

"Vấn đề của tài xế xao nhãng là rất… vấn đề. Tài xế thường có xu hướng đánh giá quá cao khả năng vận hành tự động của xe, và tập trung làm việc khác khi đã kích hoạt tính năng lái xe tự động", cảnh báo của các quan chức từ Trung tâm Phương tiện Tự động Canada.

Giới chức Canada cho biết họ sẽ chú tâm tới vấn đề này – tức là hành vi "sex trên xe" vì sự an toàn của tất cả các phương tiện lưu thông. Chắc chắn khi dòng xe tự hành được phép lưu thông trên đường, các tài xế sẽ được cơ quan điều hành giao thông cảnh báo về điều này.

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)