Theo Phone Arena, nhà sản xuất smartphone Trung Quốc đã vượt Samsung để trở thành công ty bán được số điện thoại 5G nhiều nhất trên thế giới vào năm ngoái.

{keywords}
Huawei dẫn đầu thị trường smartphone 5G năm 2019

Với con số đáng ấn tượng - 6,9 triệu chiếc smartphone 5G được bán ra trong năm 2019, Huawei đã trở thành nhà sản xuất đứng đầu thị trường điện thoại thông minh 5G. Nhiều nhà phân tích tin rằng con số này chiếm khoảng 50-75% thị phần 5G toàn cầu, điều này cũng đồng nghĩa với việc thị phần 5G của Samsung chỉ chiếm chưa đến 50%.

Con đường đi đến “vinh quang” của Huawei thực sự rất ấn tượng khi vào đầu năm ngoái, hãng mới chỉ có một thiết bị 5G, đó là Mate 20X 5G, được cho là chỉ bán ra với số lượng khiêm tốn.

{keywords}

Tuy nhiên, vào tháng 10, hãng đã ra mắt Mate 30 5G và Mate 30 Pro 5G, hai dòng sản phẩm này đã bán rất chạy ở Trung Quốc. Tiếp đó là Nova 6 5G ra mắt vào tháng 12 và khoảng 500.000 chiếc điện thoại gập Huawei Mate X đã được bán sau hai tháng ra mắt.

Công ty Trung Quốc dự kiến sẽ ra mắt nhiều dòng điện thoại 5G khác trong năm 2020 này, hướng tới nhiều phân khúc giá hơn nữa. Tuy nhiên, hãng cũng sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường 5G từ phía các đối thủ như Samsung hay Xiaomi, OnePlus,…

Theo Viettimes/Phone Arena

Mỹ ra "tối hậu thư" cho Anh để ngăn chặn Huawei cung cấp 5G

Mỹ ra "tối hậu thư" cho Anh để ngăn chặn Huawei cung cấp 5G

Hôm 13/1, các quan chức cao cấp của Hoa Kỳ do Phó Cố vấn An ninh Quốc gia Matthew Pottinger dẫn đầu đã đến thăm Luân Đôn đem theo lời đề nghị cuối cùng về việc ngăn chặn Huawei cung cấp 5G.