Theo thông tin từ Bộ TT&TT, chiều ngày 26/1, tại Hà Nội, đã diễn ra hội nghị triển khai quyết định về công tác cán bộ của Bộ TT&TT.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn đã trao các quyết định công nhận tập sự phó Vụ trưởng đối với 3 cán bộ của Vụ Tổ chức cán bộ và Vụ Bưu chính.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn trao quyết định cho ông Dương Tôn Bảo (Ảnh: Đức Huy)

Cụ thể, Quyết định 68 ngày 19/1/2022 của Bộ trưởng Bộ TT&TT công nhận tập sự Phó Vụ trưởng Vụ Bưu chính đối với ông Dương Tôn Bảo, chuyên viên Vụ Bưu chính, Bộ TT&TT. Và tại Quyết định 69 ngày 19/1/2022 của Bộ trưởng Bộ TT&TT, ông Lê Văn Chung, chuyên viên chính Vụ Bưu chính được công nhận tập sự Phó Vụ trưởng Vụ Bưu chính, Bộ TT&TT.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn trao quyết định cho ông Lê Văn Chung (Ảnh: Đức Huy)

Tại Quyết định 59 được Bộ trưởng Bộ TT&TT ký ngày ngày 19/1/2022, bà Vũ Thị Là, chuyên viên chính của Vụ Tổ chức cán bộ được công nhận tập sự Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ TT&TT.

{keywords}
Bà Vũ Thị Là nhận quyết định tập sự Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ TT&TT (Ảnh: Đức Huy)

Cả 3 quyết định công nhận tập sự Phó Vụ trưởng các vụ: Bưu chính, Tổ chức cán bộ của Bộ TT&TT đều có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký (ngày 19/1/2022).

Chúc mừng 3 cán bộ được công nhận tập sự Phó Vụ trưởng, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn đánh giá cao những nỗ lực của các cán bộ được nhận quyết định trong thời gian vừa qua và bày tỏ sự tin tưởng mọi người sẽ tiếp tục phấn đấu, đạt được những kết quả công tác tốt trong thời gian tới.

Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn yêu cầu các đơn vị cũng như các cán bộ mới được nhận quyết định cần bắt tay thực hiện ngay các kế hoạch cũng như chiến lược phát triển của ngành, lĩnh vực được giao. Bên cạnh đó, mỗi người cần thực hiện tốt chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, đó là mỗi tháng hoàn thành 1 việc nhỏ, mỗi quý hoàn thành 1 việc vừa và mỗi năm hoàn thành 1 việc lớn có ý nghĩa đối với đất nước cũng như lĩnh vực của mình.

Tại hội nghị, các cán bộ được công nhận tập sự Phó Vụ trưởng cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. 

Trong Chỉ thị 01 về định hướng phát triển ngành TT&TT năm 2022 và giai đoạn 2022 – 2024, với lĩnh vực bưu chính, Bộ TT&TT chỉ rõ: Năm 2022 bưu chính tiếp tục hướng tới phát triển một cách toàn diện, đồng bộ, hiệu quả, trọng tâm trên cơ sở ứng dụng công nghệ hiện đại. Huy động tốth ơn các nguồn lực xã hội cùng tham gia vào thúc đẩy phát triển lĩnh vực bằng các giải pháp, cách làm đột phá. Trong đó, chú trọng xây dựng, triển khai mô hình Vụ Bưu chính ảo để huy động nguồn lực chuyên gia trong và ngoài nước tham gia phản biện xã hội, đồng hành với cơ quan quản lý nhà nước trong xây dựng chính sách, tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển lĩnh vực bưu chính. Cùng với đó, định hướng, dẫn dắt, đặt hàng các doanh nghiệp công nghệ số, doanh nghiệp công nghệ bưu chính xây dựng, phát triển các nền tảng Make in Vietnam để thúc đẩy chuyển đổi số lĩnh vực bưu chính, đảm bảo chuỗi cung ứng bưu chính và logistics hiệu quả; đẩy mạnh phân phối qua thương mại điện tử...

Vân Anh

Từ bài toán tiêu thụ vải thiều đến mô hình logistics chuyên biệt cho nông sản Việt

Từ bài toán tiêu thụ vải thiều đến mô hình logistics chuyên biệt cho nông sản Việt

Vụ vải tháng 5, giữa tâm dịch Bắc Giang, Vietnam Post đã kết nối, xuất khẩu hàng trăm tấn vải thiều sang thị trường “khó tính” như Nhật, Úc, Pháp… Bước đi này cũng ghi dấu khởi đầu hành trình phát triển mô hình logistics chuyên biệt cho nông sản.