TGĐ VNPT Phạm Đức Long cho biết, tổng lợi nhuận 8 tháng đầu năm của Tập đoàn đã đạt 74.6% kế hoạch năm, tăng trưởng 21% so với cùng kỳ. Doanh thu cũng ghi nhận mức tăng 9.6% so với năm 2014 và số thuê bao thực tăng, có phát sinh cước đạt 2.3 triệu, trên tổng số 6.3 triệu thuê bao phát triển mới.

{keywords}

"Với kết quả này, Tập đoàn tự tin có thể hoàn thành kế hoạch doanh thu và lợi nhuận theo kế hoạch đã đăng ký với Bộ TT&TT", ông Long cho biết.

Liên quan đến các công tác quan trọng như thoái vốn và tái cơ cấu, hiện VNPT đang tập trung thoái vốn tại 2 đơn vị lớn là Công ty Tài chính Bưu điện và Ngân hàng Hàng hải. Ba tổng công ty mới cũng đã đi vào hoạt động, triển khai Quyết định Tái cơ cấu Tập đoàn của Thủ tướng Chính phủ. Riêng Tổng công ty VNPT - VinaPhone đã chuyển được 6 đơn vị kinh doanh về và dự kiến từ ngày 1/10 tới đây, sẽ chuyển nốt 57 đơn vị kinh doanh tỉnh còn lại, hoàn tất việc tái cơ cấu. Trong tháng 8, Tập đoàn cũng đã tiến hành tái cấu trúc khối văn phòng Tập đoàn, điều chuyển 40% nhân sự sang khối sản xuất kinh doanh.

Trong khi đó, Phó TGĐ Tập đoàn Viettel Hoàng Sơn thông báo, lũy kế doanh thu 8 tháng đạt 74% kế hoạch năm, tăng trưởng 23% so với cùng kỳ. Trong đó, khối viễn thông trong nước thực hiện được 75% kế hoạch, tăng trưởng 18%; Khối viễn thông nước ngoài thực hiện 67% kế hoạch nhưng tăng trưởng 26%; Khối sản xuất thiết bị thực hiện 76% kế hoạch, tăng trưởng 129%; Khối CNTT thực hiện 42% kế hoạch, tăng trưởng 89%; Thương mại điện tử thực hiện 81%, tăng trưởng 59% và khối xây dựng cơ bản hoàn thành kế hoạch, tăng trưởng 10% so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, khác với những lần tham dự Hội nghị Giao ban QLNN trước đây của Bộ TT&TT, đại diện Viettel không đưa ra bất cứ kiến nghị, đề xuất nào.

Tại Hội nghị chiều nay, Tổng công ty MobiFone là doanh nghiệp duy nhất cung cấp các con số tuyệt đối về kết quả kinh doanh. Ông Lê Nam Trà, Chủ tịch HĐTV cho biết, doanh thu 8 tháng đầu năm của Tổng công ty đạt 23.996 tỷ, tăng trưởng 86% so với cùng kỳ, lợi nhuận cũng đạt 5110 tỷ, tương đương 70% kế hoạch năm. Tăng trưởng thuê bao mới đạt 75.2%. Chia sẻ về mục tiêu kinh doanh từ nay đến cuối năm, ông Trà cho biết, Tổng công ty sẽ phải thực hiện được 34.15% doanh thu, 29.9% kế hoạch và 25% thuê bao mới phát triển được.

Một diễn biến mới là MobiFone cũng đã ký được hợp đồng tư vấn, định giá IPO và đang chuẩn bị triển khai các bước tiếp theo của cổ phần hóa theo chỉ đạo của Bộ.

Một số doanh nghiệp trực thuộc Bộ TT&TT khác như Tổng công ty VTC và VNPOst cũng chia sẻ kết quả kinh doanh tích cực trong 8 tháng vừa qua. Theo đó, VTC đã hoàn thành 95% kế hoạch lợi nhuận năm, doanh thu đạt 80% kế hoạch. Tương tự, VNPost đã đạt tổng doanh thu lũy kế 8 tháng là 58% kế hoạch, tăng trưởng 132% so với cùng kỳ, lợi nhuận thực hiện được 62.9% kế hoạch, tăng trưởng 165.9%. Trong đó, nhóm dịch vụ lõi bưu chính - chuyển phát thực hiện 63% kế hoạch, tăng 145.7% so với thời điểm này năm ngoái.

T.Cầm