Theo dự báo của Tổng Công ty hạ tầng mạng VNPT (VNPT Net), nhu cầu sử dụng internet để liên lạc, làm việc, giải trí … của người dân sẽ tăng nhiều lần so với năm 2018. Số người dùng internet hiện đã chiếm hơn 60% dân số và dành lượng thời gian đáng kể cho các hoạt động trên không gian mạng để phục vụ các nhu cầu khác nhau.

Do vậy, để duy trì sự ổn định, tăng cường tốc độ internet, đặc biệt là tốc độ truy cập các trang website, ứng dụng và mạng xã hội quốc tế phổ biến như Gmail, Google hay các trang giao dịch trực tuyến khác, từ cuối năm 2018, VNPT đã đưa vào khai thác điểm đường truyền internet quốc tế mới tới Hồng Kông - trung tâm dữ liệu lớn nhất khu vực.

{keywords}
 

Đường truyền này sẽ giúp VNPT tiết kiệm thời gian điều chỉnh định tuyến và cân tải lưu lượng cũng như thời gian tối ưu lưu lượng cho khách hàng, do đó chất lượng dịch vụ (QoS - Quality of Service) cho khách hàng được đảm bảo ngay cả trong trường hợp xảy ra các sự cố cáp quang biển lớn, thời gian tối ưu chất lượng dịch vụ cho khách hàng nhanh hơn.

Ngoài mục tiêu mở rộng biên mạng và mở rộng độ bao phủ mạng lưới của VNPT trên thế giới, sự “nới rộng” này cũng sẽ góp phần nâng cao chất lượng và tốc độ truy cập internet quốc tế.

Những năm gần đây, VNPT không ngừng đầu tư hạ tầng internet trong nước và quốc tế để phục vụ hơn 50% số người dùng internet tại Việt Nam. VNPT hiện là đơn vị có hạ tầng truyền dẫn mạnh nhất, hoàn chỉnh nhất, từ cáp quang biển, cáp đất liền đến vệ tinh. Việc mở rộng biên mạng quốc tế nằm trong lộ trình đảm bảo quy hoạch về phát triển hạ tầng viễn thông băng rộng đến năm 2020 của VNPT nhằm đảm bảo ít nhất 60% người dùng Internet băng rộng sẽ được tiếp cận đường truyền tối thiểu 25 Mbps.

{keywords}
 

Là đơn vị dẫn đầu về thị phần tại Việt Nam hiện nay, bên cạnh việc mở rộng mạng lưới, VNPT cũng đang nỗ lực cung cấp các giải pháp dịch vụ internet có lợi thế cạnh tranh cao. Từ đó, khách hàng sẽ luôn là người được hưởng lợi nhiều nhất khi sẽ tận hưởng đường truyền Internet tối ưu cho mọi nhu cầu sử dụng. Trong các sự cố đứt cáp biển gần đây, VNPT đã nhanh chóng triển khai các biện pháp kỹ thuật, định tuyến lại hướng kết nối cho khách hàng qua các tuyến cáp biển khác đang hoạt động bình thường nên chất lượng internet của VNPT hầu như không bị ảnh hưởng.

 Ngọc Minh