- VNPost vượt kế hoạch cả doanh thu và lợi nhuận, tăng gần 92% so với kế hoạch năm 2015 và tăng hơn gấp đôi so với năm 2014.

Trong năm 2015, doanh thu toàn Tổng công ty Bưu điện tăng 35% so với năm 2014, lợi nhuận cũng tăng gần 92% so với kế hoạch năm 2015 và tăng hơn gấp đôi so với năm 2014.

Thông tin này được ông Phạm Anh Tuấn, Tổng giám đốc VNPost công bố tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2016 của Tổng công ty chiều nay, 26/12. Trong đó, Công ty mẹ - Bưu điện Việt Nam doanh thu tăng hơn 34% so với năm 2014, lợi nhuận tăng hơn 22% so với thực hiện năm 2014.

Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu là 1,08%, nộp ngân sách Nhà nước ước đạt hơn 317 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm 2014, cả 3 nhóm dịch vụ chủ chốt là bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính và phân phối truyền thông đều tăng trưởng mạnh.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ TT&T Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại Hội nghị triển khai kế hoạch 2016 của VnPost.

Đánh giá cao những kết quả mà VNPost đạt được trong năm 2015, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng lưu ý năm 2016 sẽ diễn ra rất nhiều sự kiện chính trị trọng đại của đất nước như: Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII sẽ diễn ra vào tháng 1 tới đây, bầu cử Quốc hội khóa 14... Bưu điện Việt Nam cần có những kế hoạch kế hoạch cụ thể để triển khai các hoạt động bưu chính, phục vụ các sự kiện lớn nhằm đảm bảo an toàn, chính xác, nhanh chóng.

Đối với các hoạt động sản xuất kinh doanh, Thứ trưởng đề nghị Bưu điện Việt Nam tiếp tục tận dụng lợi thế về mạng lưới rộng khắp cả nước mà không có doanh nghiệp bưu chính nào có được để tăng cường và mở rộng phạm vi và lĩnh vực cung cấp các dịch vụ phục vụ hành chính công, nhất là có thêm các dich vụ mới trong lĩnh vực thuế, thu nộp thay phí xử phạt vi phạm giao thông và chuyển trả giấy tờ tạm giữ, chi trả cho người có công...

Thời gian qua, VnPost đã được đánh giá cao trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ hành chính công, khi thực hiện hàng loạt dịch vụ, từ chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội, chi trả gói trợ giúp hợp nhất hộ gia đình, thu bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế tự nguyện, chuyển phát chứng minh nhân dân, hộ chiếu, hồ sơ lý lịch tư pháp, giấy phép lái xe, hồ sơ hành chính, thủ tục nhà đất đến việc nộp phạt vi phạm giao thông qua bưu điện

Bên cạnh đó, khẳng định xu thế phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử ở Việt Nam và quốc tế sẽ đem lại nhiều thuận lợi cho doanh nghiệp bưu chính, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng yêu cầu Bưu điện Việt Nam tập trung vào triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để phát triển dịch vụ hậu cần thương mại điện tử và logistic. Đó không chỉ là việc thiết kế các sản phẩm dành riêng cho khách hàng, cải tiến quy trình chia chọn, chuyển phát mà cần đặc biệt lưu ý tới các giải pháp về công nghệ thông tin để hỗ trợ triển khai dịch vụ này.

Một trong những điểm nổi bật nữa của Bưu điện Việt Nam là việc thí điểm hình thành hệ thống điểm kinh doanh đa dịch vụ tại 232 ĐBĐ-VHX, tiến tới hình thành các chuỗi cửa hàng đa năng tại địa bàn xã của Bưu điện Việt Nam. Đây cũng được coi là hướng đi mới nâng cao thu nhập cho người lao động và giải pháp phát triển cho hơn 8.000 ĐBĐ-VHX trong thời gian tới.

Nhấn mạnh về vai trò đặc biệt quan trọng của hơn 8000 điểm Bưu điện Văn hóa xã này trong đời sống kinh tế, xã hội, đặc biệt trong việc góp phần triển khai thành công các chương trình mục tiêu quốc gia về Nông thôn mới và giảm nghèo bền vững, Thứ trưởng đề nghị Bưu điện Việt Nam cần phối hợp chặt chẽ với các địa phương để các điểm Bưu điện Văn hóa xã hoạt động ngày càng tốt hơn. Bên cạnh việc triển khai chiến dịch đổi mới các ĐBĐ-VHX, triển khai các phương án kinh doanh đa dịch vụ, Tổng công ty cũng cần nghiên cứu, phối hợp với các cơ quan chức năng để triển khai hiệu quả các chương trình, dự án ĐBĐ-VHX, tạo nền tảng để triển khai các chương trình dự án lớn khác của nhà nước về nông thôn.

Ngoài ra, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng cũng đã có những chỉ đạo trực tiếp trong việc nâng cao chất lượng, nội dung lĩnh vực tem bưu chính; các công việc cần gấp rút triển khai trong việc cung ứng dịch vụ bưu chính công ích, nhất là trong việc điều chỉnh cước phát hành báo chí cho phù hợp với tình hình thực tiễn...

{keywords}
Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng thay mặt Chính phủ tặng cờ thi đua năm 2015 cho lãnh đạo Tổng công ty VnPost.

 

Theo VnPost, bước sang năm 2016, Tổng công ty đặt mục tiêu doanh thu tăng hơn 23%; lợi nhuận tăng hơn 71% so với năm 2015. Trong đó, tổng doanh thu của Công ty mẹ tăng trên 26% so với năm 2015; lợi nhuận tăng 36%. 

Cũng nhân dịp này, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cùng 10 đơn vị trực thuộc đã vinh dự được Chính phủ tặng cờ thi đua năm 2015. Nhiều đơn vị trong Tổng công ty cũng được nhận Cờ thi đua và bằng khen của Bộ TT&TT.
T.C