Theo thông báo mới nhất từ Apple, bộ đôi iPhone mới sẽ chính thức mở bán đợt 2 tại 40 thị trường mới kể từ ngày 9/10 tới đây.

Cụ thể, người dùng tại Andorra, Áo, Bỉ, Bosnia, Bulgaria, Croatia, CH Séc, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Hy Lạp, đảo Greenland, Hungary, Iceland, Ai-len, Ý, Latvia, Liechtenstein, Lithuania, Luxembourg, Maldvies, Mexico, Monaco, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Rumani, Nga, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ và Đài Loan sẽ có thể mua iPhone 6s và 6s Plus tại các cửa hàng chính hãng Apple Store hoặc của nhà mạng đối tác trong đợt này. Có thể thấy, châu Âu chiếm tỷ lệ áp đảo trong danh sách mở bán đợt 2, Nam Mỹ và châu Á chỉ 'chen chân" được một vài thị trường mà thôi.

{keywords}
iPhone 6s được mở bán đợt 2 từ 9/10

Sang ngày hôm sau, 10/10, iPhone 6s và 6s Plus sẽ được phân phối tại 6 thị trường nữa là Bahrain, Jordan, Kuwait, Qatar, Ả-rập xê út và các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất. Đến ngày 16/10, bộ đôi này sẽ được mở bán tại Ấn Độ, Malaysia và Thổ Nhĩ Kỳ.

Năm nay, Trung Quốc được đưa vào danh sách những quốc gia mở bán iPhone ngay đợt đầu tiên, tái khẳng định vị thế đặc biệt quan trọng của thị trường này trong chiến lược kinh doanh của Táo khuyết. Quý II vừa qua, doanh số iPhone tại Trung Quốc thậm chí còn qua mặt Mỹ để trở thành thị trường tiêu thụ iPhone lớn nhất thế giới. Năm ngoái, iPhone 6 và 6 Plus chỉ đổ bộ xuống Trung Quốc từ ngày 17/10.

Như vậy là trong danh sách các thị trường đón iPhone chính hãng trong tháng 10 vẫn không có tên Việt Nam, dù trong nhiều tuyên bố hồi đầu năm, Tổng giám đốc Tim Cook từng khẳng định ông ấn tượng với tốc độ tăng trưởng của thị trường Đông Nam Á này và sẽ sớm có những chính sách nhắm riêng đến thị trường Việt Nam.

Nếu lấy các năm trước làm tiền lệ thì người dùng Việt Nam sẽ phải đợi tới giữa tháng 11 mới mua được iPhone 6s chính hãng từ các đại lý được ủy quyền chính thức của Táo khuyết. Một số nhà phân phối trong nước tiết lộ sẽ có thể bán iPhone mới từ ngày 10/11. Về giá bán chính hãng, một số nguồn tin cho biết giá khởi điểm sẽ từ 18.590.000 VNĐ và 21.590.000 VNĐ ứng với 2 phiên bản bộ nhớ 16 GB và 64 GB. Trong khi đó, chiếc iPhone 6s Plus có mức giá là 21.590.000 VNĐ và 24.590.000 VNĐ tương ứng.

T.C

Tin liên quan