Trung Quốc vẫn trong khủng hoảng dịch bệnh nhiều tuần sau khi virus Covid-19 bùng phát. Nước này buộc phải đóng cửa nhiều dịch vụ công cộng nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus cúm.

Thực trạng này khiến nhiều công ty công nghệ Trung Quốc như Alibaba, Tencent, và Huawei trở nên bận rộn. Các ứng dụng trực tuyến được người dân tải về tăng đột biến.

{keywords}
Virus corona thay đổi mô hình làm việc tại Trung Quốc

Tencent cho biết ứng dụng cộng tác văn phòng WeChat Work đạt mức tăng lượt tải về gấp 10 lần tính từ 10/2. Trong khi đó, DingTalk của Alibaba cũng tăng đột biến sau 5 năm có mặt trên thị trường. Hãng này cho biết, khoảng 200 triệu người đã tải về và sử dụng.

Huawei nói nền tảng WeLink có lượng truy cập tăng 10 lần, hơn 1 triệu người sử dụng hàng ngày. Eric Yang, giám đốc điều hành công ty iTutorGroup có trụ sở tại Thượng Hải cho biết khóa học online của họ đã tăng 215%.

Hôm 10/2, Alibaba cho biết trường học tại hơn 300 thành phố khắp 30 tỉnh thành đang sử dụng chức năng lớp học qua mạng với số học sinh - sinh viên tham gia lên tới 50 triệu người. Trước nhu cầu tăng đột biến, Alibaba buộc phải sử dụng hơn 10.000 máy chủ đám mây mới.

Người dân Trung Quốc chủ yếu sử dụng điện thoại để mua sắm, đặt hàng, tìm kiếm đối tác và trả hóa đơn trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Nguyễn Minh (tổng hợp)

Nhà máy iPhone bị ngăn hoạt động trở lại do lo ngại dịch virus corona

Nhà máy iPhone bị ngăn hoạt động trở lại do lo ngại dịch virus corona

Kế hoạch tái khởi động sản xuất vào ngày 10/02 của Foxconn, nhà máy sản xuất iPhone quan trọng của Apple, đã bị nhà chức trách Trung Quốc ngăn chặn.