Ứng dụng NCOVI hiện được sử dụng để mọi người dân trên cả nước khai báo thông tin y tế, phục vụ đắc lực cho các cơ quan y tế xác định nguy cơ lây nhiễm, khoanh vùng và kiểm soát dịch bệnh. Ứng dụng cũng có các tính năng như theo dõi sức khỏe, cập nhật thông tin dịch bệnh, cảnh báo khu vực có dịch, phản ánh trường hợp nghi vấn … để người dân chủ động nắm bắt tình hình dịch bệnh, kịp thời bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng.

Các tính năng trên ứng dụng được thiết kế khá đơn giản và dễ sử dụng. Sau khi tải và đăng ký tài khoản, khách hàng sẽ được chuyển đến giao diện khai báo thông tin y tế và những yếu tố nguy cơ. Các chức năng khác của ứng dụng được hiển thị toàn bộ trên giao diện chính, giúp người dùng thuận tiện truy cập và theo dõi. Thông tin người dân cung cấp được bảo mật tuyệt đối, chỉ sử dụng cho mục đích bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

{keywords}
 

Ứng dụng NCOVI do Bộ TT&TT, Bộ Y tế chỉ đạo VNPT và các công ty công nghệ Việt Nam xây dựng với mục tiêu trở thành cầu nối giữa người dân và các cơ quan y tế nhằm kiểm soát tốt hơn và hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Ứng dụng đã có mặt trên cả 2 chợ ứng dụng phổ biến là Google Play cho hệ điều hành Android và App Store cho hệ điều hành iOS:  https://onelink.to/3e6wap

{keywords}
 

Để ứng dụng hoạt động hiệu quả và chính xác, người dùng cần để điện thoại ở trạng thái hoạt động; Kết nối wifi hoặc 4G; Bật chức năng Định vị trên điện thoại. Thông tin về ứng dụng NCOVI, có thể xem thêm tại: https://ncovi.vnpt.vn hoặc liên hệ tổng đài 18001091 nhánh 1.

Bên cạnh việc miễn cước 3G/4G cho ứng dụng NCOVI, VinaPhone cũng có nhiều chính sách hỗ trợ người dùng cập nhật thông tin dịch bệnh. Nhà mạng miễn phí cước gọi đến các tổng đài của Bộ Y tế về dịch Covid-19 bao gồm 19009095 và 19003228, đồng thời miễn cước 3G/4G khi truy cập website Bộ Y tế https://moh.gov.vn.

Ngọc Minh