Theo đó, Movitel tham vào 3/6 dự án của World Bank với tổng trị giá là 20,5 triệu USD.

Ông Đỗ Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Viettel Global cho biết: “Movitel được chọn thực hiện dự án lớn của World Bank tại Mozambique trước hết là bởi ưu thế vùng phủ rộng và hạ tầng vượt trội. Đây cũng là doanh nghiệp duy nhất tại Mozambique đưa ra giải pháp kỹ thuật toàn diện nhất để hỗ trợ nạp rút tiền cho người dân tại khu vực chưa có sóng di động là giải pháp thẻ từ.

{keywords}
 

Ngoài ra, một trong các lý do chúng tôi được chọn bởi Movitel là đầu mối thực hiện nhiều dự án uy tín với chính phủ Mozambique như dự án cung cấp đường truyền cho các Bộ ban ngành, dự án xây dựng trạm viễn thông công ích cho Chính Phủ…”. 

{keywords}
 

Ngay ngày đầu tháng 07/2019 Movitel đã bắt đầu triển khai dự án tại tỉnh Nampula (Mozambique) để giải ngân 6,4 triệu USD. Dự án đi vào hoạt động sẽ cung cấp dịch vụ chuyển tiền/ rút tiền cho 100.000 hộ nghèo tại Nampula với số tiền chuyển hàng tháng hơn 1 triệu USD, thực hiện trong vòng 3 năm.

{keywords}
 

Nampula là trung tâm kinh doanh ở miền bắc Mozambique còn được gọi là "Thủ đô của miền Bắc", với diện tích 79.010 km² và dân số hơn 4 triệu người.  Sau tỉnh Nampula, Movitel sẽ tiếp tục triển khai phân phối tiền trợ cấp của World Bank cho các hộ dân nghèo tại các tỉnh thành khác như Cabo, Niassa, Tete và Manica.

Lĩnh vực B2B (khách hàng doanh nghiệp) đang tạo không gian tăng trưởng mới cho Viettel Global ở nhiều thị trường quốc tế, từng bước chuyển dịch từ nhà mạng viễn thông truyền thống sang cung cấp giải pháp CNTT và chuyển dịch số. 

Các công ty của Viettel Global được lựa chọn làm đối tác trong nhiều dự án lớn, như: Tháng 5/2019, Bitel - thương hiệu tại Peru đã ký hợp đồng trị giá 27 triệu USD với Bộ Giáo dục Peru; Tháng 6/2019, Telemor - thương hiệu tại Đông Timor ký kết thành công 2 hợp đồng hơn 1 triệu USD với Bộ Truyền thông - Giao thông vận tải và Bộ Nông nghiệp…
Viettel cũng đang thực hiện hàng loạt các dự án B2B khác như dự án về camera giám sát cho Bộ An ninh Nội địa, dự án giải pháp dịch vụ di động cho Tanzania; Dự án xây dựng Cơ sở dữ liệu Hộ dân cư cho Chính phủ Lào; Dự án xây dựng giải pháp Chính phủ điện tử cho Bộ Bưu chính viễn thông Campuchia…

Minh Ngọc