{keywords}
 Công ty Dịch vụ số Bưu điện - Vietnam Post Digital thuộc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) vừa được thành lập

2021 là năm đặt nền móng cho việc xây dựng và phát triển dịch vụ số - một trong năm trụ cột chiến lược quan trọng của Vietnam Post trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Kiên Cường - Phó Tổng Giám đốc Vietnam Post cho biết, việc thành lập Vietnam Post Digital là sự chuyển đổi của Vietnam Post từ một doanh nghiệp bưu chính truyền thống sang doanh nghiệp cung cấp dịch vụ số trên nhiều lĩnh vực.

Vietnam Post Digital sẽ đảm nhiệm việc phát triển sản phẩm dịch vụ số, làm chủ công nghệ số, tổ chức triển khai kinh doanh, phát triển lực lượng bán hàng theo hướng số hóa, hỗ trợ các hoạt động chuyển đổi số của Vietnam Post; đồng thời, vận hành các công cụ, ứng dụng số thông minh và được kỳ vọng là nền tảng cốt lõi, là động lực chính cho sự đổi mới, sáng tạo và chuyển đổi số toàn diện của Vietnam Post.

Để khẳng định vị thế và phát triển hiệu quả ngay những năm đầu gia nhập thị trường tài chính số, Vietnam Post Digital đã xây dựng chiến lược phát triển với những bước đi chắc chắn và cụ thể từng giai đoạn.

{keywords}
 Vietnam Post Digital sẽ phát triển điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc, đa dạng hoá sản phẩm số, dịch vụ số, đặc biệt là tài chính số để phù hợp với mọi khách hàng

Với phương châm phát triển và xây dựng các dịch vụ số thân thiện, hiện đại, kết hợp với lợi thế về mạng lưới, cung cấp sản phẩm dịch vụ phù hợp với mọi đối tượng, vượt qua khoảng cách về không gian và địa lý, Vietnam Post Digital sẽ phát triển điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc, đa dạng hoá sản phẩm số, dịch vụ số, đặc biệt là tài chính số để phù hợp với mọi khách hàng.

Trong đó, các dịch vụ trung gian thanh toán không dùng tiền mặt sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc số hóa các dịch vụ bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính và thương mại điện tử. Điển hình là ví điện tử PostPay sẽ giúp cho việc thanh toán tiện lợi hơn, đa dạng hóa phương thức thanh toán, nâng cao chất lượng phục vụ và gia tăng trải nghiệm cho khách hàng.

Ví điện tử PostPay được kỳ vọng từng bước làm thay đổi phương thức và thói quen thanh toán của người Việt, thu hẹp khoảng cách địa lý, góp phần tạo dựng tài chính toàn diện quốc gia. Đây là sản phẩm công nghệ hướng tới người dùng phổ thông, đặc biệt là người dân tại những địa bàn vùng sâu, vùng xa, ít có cơ hội tiếp xúc với dịch vụ ngân hàng nên Vietnam Post đặc biệt chú trọng thiết kế giao diện thân thiện, dễ sử dụng, nhằm đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.

{keywords}
Với sự liên kết giữa ví điện tử và hệ thống các ngân hàng, khách hàng khi sử dụng dịch vụ của Vietnam Post sẽ tiện lợi trong thanh toán không dùng tiền mặt.

Ví điện tử PostPay hiện được kết nối và đồng bộ với các nền tảng công nghệ thông tin phục vụ khách hàng sử dụng dịch vụ COD, dịch vụ chuyển phát hàng thương mại điện tử... của Vietnam Post. Với sự liên kết giữa ví điện tử và hệ thống các ngân hàng, việc sử dụng dịch vụ của Vietnam Post sẽ tiện lợi trong thanh toán không dùng tiền mặt. Chỉ cần đăng nhập vào ứng dụng ví điện tử sau đó quét mã tại quầy giao dịch của bưu cục, khách hàng đã có thể nhanh chóng thanh toán khoản phí của mình.

“Vietnam Post Digital là mảnh ghép hoàn thiện cho cho hệ sinh thái số của Vietnam Post, đóng vai trò then chốt trong chiến lược chuyển đổi số cũng như công cuộc xây dựng công dân số, kinh tế số, chính phủ số, xã hội số của quốc gia”, ông Nguyễn Kiên Cường khẳng định.

Tháng 5/2021, Vietnam Post được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán với 4 dịch vụ là cổng thanh toán điện tử, ví điện tử, hỗ trợ chuyển tiền điện tử và hỗ trợ thu hộ, chi hộ.

Xuân Thạch