Theo đó, Donald Trump muốn thấy dịch vụ 5G và thậm chí cả 6G được triển khai trên đất Mỹ càng sớm càng tốt. Không rõ điều gì đã thúc đẩy tổng thống Mỹ phải chia sẻ điều này trên trang mạng xã hội cá nhân. Một trong những dự đoán được đưa ra là từ những tin tức liên quan tới mẫu điện thoại Galaxy S10 phiên bản 5G vừa được Samsung ra mắt.

{keywords}
Tổng thống Donald Trump đột nhiên bày tỏ sự quan tâm của mình tới thị trường viễn thông khi thúc đẩy các doanh nghiệp Mỹ triển khai 5G, 6G.

Theo Donald Trump, các công ty Mỹ phải nỗ lực hơn nữa hoặc sẽ bị bỏ lại phía sau. Không có lý do người Mỹ lại phải chịu lùi bước, ông Trump nói. Bình luận về điều này, nhiều chuyên gia đã kết nối chúng tới cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung mà hãng điện tử Huawei đang trong cơn bão của cuộc chiến.

Huawei hiện là nhà cung cấp các thiết bị viễn thông chiếm thị phần lớn nhất trên toàn cầu. Đây cũng là một trong những công ty đi đầu trong việc thúc đẩy thế hệ mạng 5G mới nhất.

Dù đoạn tweet của Donald Trump có nhắc tới 6G, thế nhưng công nghệ này vẫn còn là một ẩn số của thì tương lai bởi hiện tại chuẩn chung cho thế giới với công nghệ 5G vẫn còn chưa được định hình.

Tuấn Nghĩa (Theo TheVerge)