{keywords}
Được cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số từ 1/1/2019, nhưng do vướng kỳ nghỉ lễ, 2/1/2019 trở thành ngày đầu tiên thuê bao di động trả trước được đi đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ số.
{keywords}
Tuy vậy, theo ghi nhận của Pv. VietNamNet, sáng 2/1/2019, không khí tại các quầy giao dịch điểm giao dịch của các nhà mạng khá ảm đạm.
{keywords}
Điểm giao dịch của Viettel trên đường Kim Ngưu (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chỉ có một khách hàng duy nhất ở thời điểm 10h sáng ngày 2/1/2019.
{keywords}
Một điểm giao dịch vắng bóng người khác của nhà mạng Viettel trên con phố Phan Chu Trinh (Hoàn Kiếm, Hà Nội).
{keywords}
Điểm giao dịch Viettel trên đường Giảng Võ (Ba Đình, Hà Nội). Lượng khách hàng đến đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số tại điểm này có phần đông đúc hơn.
{keywords}
Tại điểm giao dịch Bưu điện Hà Nội trên phố Đinh Tiên Hoàng (Hoàn Kiếm, Hà Nội), nhà mạng VinaPhone đã căng khá nhiều biển quảng cáo giới thiệu về dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số.
{keywords}
Do ở vị trí khá đắc địa, ngay sát mặt hồ Gươm, không khí bên trong điểm giao dịch này của VinaPhone khá sôi nổi. Tuy vậy, trong khoảng 15 phút Pv. VietNamNet có mặt tại đây, lượng người đến đăng ký giao dịch tương đối rải rác.
{keywords}
Một điểm giao dịch lớn khác của VinaPhone trên đường Nguyễn Chí Thanh (Đống Đa, Hà Nội). Đây cũng là điểm giao dịch đông người xếp hàng nhất của VinaPhone trong chiến dịch cập nhật thông tin thuê bao chính chủ.
{keywords}
 Có thể thấy, với những nhà mạng sở hữu cơ sở hạ tầng tốt như VinaPhone, lượng thuê bao đến đăng ký chuyển mạng dù không cao nhưng khá đều. 
{keywords}
Điểm giao dịch MobiFone trên đường Nguyễn Chí Thanh chỉ có nhân viên mà không có khách hàng.
{keywords}
Một điểm giao dịch vắng người khác của nhà mạng MobiFone trên đường Điện Biên Phủ (Ba Đình, Hà Nội).
{keywords}
Điểm giao dịch của Viettel trên phố Hoàng Đạo Thúy (Thanh Xuân, Hà Nội). Đây cũng là điểm giao dịch mà Pv. VietNamNet ghi nhận có nhiều người đến đăng ký chuyển mạng giữ số nhất trong sáng 2/1.
{keywords}
Khi đăng ký chuyển mạng giữ số thành công, người dùng sẽ nhận được một SIM trắng từ nhà mạng chuyển đến. Trong trường hợp yêu cầu được xác nhận, Trung tâm chuyển mạng sẽ gửi một tin nhắn thông báo tới số thuê bao đang sử dụng của người dùng. Lúc này người dùng có thể lắp SIM trắng này vào để sử dụng sóng của nhà mạng mới mà vẫn giữ nguyên số cũ. 

Trọng Đạt