Với kết quả này, nhà cung cấp thiết bị viễn thông Ericsson của Thụy Điển đã được công ty phân tích và nghiên cứu thị trường Frost & Sullivan vinh danh là nhà cung cấp thiết bị viễn thông dẫn đầu thị trường về cơ sở hạ tầng mạng 5G toàn cầu trong năm 2020, vượt qua các đối thủ lớn khác như Huawei của Trung Quốc và Nokia của Phần Lan.

{keywords}
Ericsson đánh bại Huawei và Nokia, dẫn đầu mảng kinh doanh mạng 5G

Theo báo cáo mới nhất của Frost & Sullivan thì Ericsson được xếp hạng cao nhất trong thị trường cơ sở hạ tầng mạng 5G, nhờ vào vị trí dẫn đầu hiện tại trong thị trường cơ sở hạ tầng mạng 4G.

Thị trường cơ sở hạ tầng mạng 5G của Ericsson bao gồm mạng truy cập vô tuyến (RAN: Radio Access Network), mạng truyền dẫn và mạng lõi, có thể bao gồm một hoặc nhiều mạng biên.

Cũng trong báo cáo mới nhất này, Frost & Sullivan đã công bố danh sách 20 công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp toàn cầu. Những công ty này hoặc dẫn đầu thị trường nói chung, dẫn đầu một phân khúc thị trường, hoặc là những công ty dẫn đầu trong một số phân khúc nhất định.

“Chúng tôi đang đầu tư vào nghiên cứu và phát triển (R&D) để xây dựng các giải pháp sản phẩm tốt nhất trong phân khúc. Được công nhận là công ty dẫn đầu trong báo cáo Frost Radar là động lực để củng cố vị trí dẫn đầu về công nghệ, khả năng cạnh tranh trên thị trường, sự đổi mới và quan trọng nhất là cam kết của chúng tôi với khách hàng”, Nitin Bansal, người đứng đầu Ericsson tại Ấn Độ và Giám đốc giải pháp mạng Ericsson khu vực Đông Nam Á, Châu Đại Dương và Ấn Độ cho biết.

Báo cáo Frost Radar của Frost & Sullivan là kết quả của việc đánh giá tốc độ tăng trưởng và doanh thu, kết hợp chúng với một số yếu tố khác để đo lường hiệu suất của một công ty ngành dọc theo trục tăng trưởng. Đồng thời cũng đo lường sự đổi mới sáng tạo của từng công ty bằng cách đánh giá danh mục sản phẩm của họ, xem xét khả năng mở rộng của việc đổi mới, sáng tạo công nghệ và xem xét hiệu quả của chiến lược R&D, cũng như các yếu tố khác.

Troy Morley - chuyên gia phân tích cao cấp về công nghệ truyền thông của Frost & Sullivan cho biết: “Là công ty dẫn đầu trong thị trường cơ sở hạ tầng mạng 4G, Ericsson bước vào thị trường 5G với lượng khách hàng lớn. Công ty đã hoàn thành xuất sắc việc giữ chân khách hàng hiện tại và thu hút thêm khách hàng mới… Ericsson duy trì một lượng khách hàng đáng kể chưa chuyển sang 5G nhưng sẽ chuyển sang 5G trong những năm tới”.

Ericsson đã giới thiệu các giải pháp phần mềm sáng tạo như chia sẻ phổ tần (Ericsson Spectrum Sharing), tổng hợp sóng 5G (5G carrier aggregation) và khuếch đại đường lên (Uplink Booster), để cải thiện đáng kể vùng phủ sóng, lưu lượng người dùng và hiệu quả phổ tần.

Các giải pháp này hỗ trợ các nhà cung cấp dịch vụ trong việc triển khai và phát triển 5G để đảm bảo trải nghiệm người dùng đầu cuối tốt nhất. Ngoài ra, các sản phẩm Hệ thống vô tuyến của Ericsson được phân phối từ năm 2015 có thể hỗ trợ giao diện vô tuyến 5G mới (NR: 5G New Radio) thông qua cài đặt phần mềm từ xa.

Vào tháng 2 vừa qua, Ericsson cũng được Gartner vinh danh là công ty dẫn đầu trong về cơ sở hạ tầng mạng 5G cho các nhà cung cấp dịch vụ truyền thông.

Phan Văn Hòa (theo Telecomlead)

5G có thể khẳng định vị trí chính thống trong năm 2021?

5G có thể khẳng định vị trí chính thống trong năm 2021?

Theo Giám đốc Tiếp thị của LitePoint, một công ty chuyên cung cấp các giải pháp thử nghiệm thiết bị vô tuyến hàng đầu trên thế giới cho biết: “Khi so sánh với 4G, tốc độ tăng trưởng thiết bị 5G đi trước một đến hai năm”.